เช็กเลย! “กปภ.” เปิดลงทะเบียน “ขอคืนเงินประกันประปา” วันแรก

"การประปาส่วนภูมิภาค" (กปภ.) ​เปิดให้ปชช.ลงทะเบียน "ขอคืนเงินประกันประปา" ผ่านช่องทางออนไลน์ วันนี้ (15 เม.ย.63)​ เป็นแรก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่รัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือ เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ด้วยการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน หนึ่งในนั้นคือการเยียวยาผู้ใช้นำประปา ทั้งจากผู้บริการการประปานครหลวง (กปน.)​ และการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)​ ซึ่งประกอบด้วย 3 มาตรการ ได้แก่

1.ขยายเวลาการชำระค่าน้ำกิจการเฉพาะอย่าง อาทิ โรงแรม ให้เช่าที่พักอาศัย โดยไม่คิดดอกเบี้ย ไม่เกิน 6 เดือน และสามารถผ่อนชำระได้ไม่เกิน 6 เดือน ของแต่ละรอบใบแจ้งค่าน้ำประปา

2.ลดค่าน้ำประปา ร้อยละ 3 ของผู้ใช้ทุกประเภทเป็นระยะเวลา 3 เดือน

3.คืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย

ล่าสุด วันนี้ (15 เม.ย.63)​ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)​ ได้เปิดให้ผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย ลงทะเบียนตรวจสอบสิทธิ์และขอคืนเงินประกัน เป็นวันแรก เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป โดยไม่มีเวลาสิ้นสุดการปิดรับลงทะเบียน

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ ไม่ต้องไปยังสาขาของสำนักงาน เพียงแค่กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามขั้นตอนที่กำหนด โดยระบบจะเปิดให้เริ่มลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.นี้ ผ่าน 3 ช่องทางออนไลน์ของ กปภ. ดังนี้

1.ผ่านเว็บไซต์ของ กปภ. www.pwa.co.th

2..ผ่านแอปพลิเคชั่น PWA 1662 ได้ทั้งระบบ iOS และ แอนดรอยด์

3.ไลน์ออฟฟิเชียลของ กปภ. @PWATHAILAND

สำหรับขั้นตอนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำของการประปาส่วนภูมิภาค มีดังนี้

1.กรอกข้อมูลผู้ใช้น้ำ ได้แก่ ชื่อ-นามสกุล หมายเลขผู้ใช้น้ำ หมายเลขบัตรประชาชน ช่องทางการรับเงิน (พร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน, บัญชีธนาคาร, เคาน์เตอร์เซอร์วิส)​

2.ทำตามขั้นตอนให้ครบถ้วน

3.ระบบจะยืนยันผลการลงทะเบียนผ่าน SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือ

4.รอรับเงินตามช่องทางที่ระบุ

โดย กปภ.จะเริ่มทยอยคืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ที่ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เสร็จสมบูรณ์ ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.63 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อสงสัยหรือเกิดปัญหาในการลงทะเบียน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางคอลเซ็นเตอร์ของการประปาส่วนภูมิภาค ที่เบอร์ 1662

สำหรับผู้ใช้น้ำประปาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลของการประปานครหลวง (กปน.) จะสามารถเริ่มลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.mwa.co.th และแอปพลิเคชั่น MWA on Mobile ได้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพ.ค.63 เป็นต้นไป

 

Back to top button