FSMART ลดภาระตัวแทน “ตู้บุญเติม” คลอดมาตรการช่วยเหลือฝ่า “โควิด-19”

FSMART ลดภาระตัวแทน "ตู้บุญเติม" คลอดมาตรการช่วยเหลือฝ่า "โควิด-19"


นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยว่า บริษัทออกมาตรการช่วยเหลือตัวแทนบริการและตัวแทนบริการรายย่อยของตู้บุญเติมที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้น เช่น การผ่อนผันการชำระหนี้เงินกู้ยืมสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนสำหรับธุรกิจบุญเติม การช่วยเหลือตัวแทนบริการและตัวแทนบริการรายย่อยในการบริหารจัดการตู้ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

รวมไปถึงธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่บริษัทให้บริการกับทั้งตัวแทนบริการและตัวแทนบริการรายย่อย โดยบริษัทเปิดให้ตัวแทนบริการและตัวแทนบริการรายย่อยลงทะเบียนรับความช่วยเหลือตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.จนถึงเดือน มิ.ย.63 เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและมีเงินทุนหมุนเวียนขับเคลื่อนธุรกิจให้ดำเนินต่อไปได้

สำหรับมาตรการช่วยเหลือที่กำหนดมาหลายรูปแบบนั้น ได้มีการหารือร่วมกับทั้งทีมผู้บริหารและตัวแทนบริการ เพื่อร่วมกันกำหนดมาตรการช่วยเหลือที่เหมาะสม โดยปัจจุบันบริษัทมีจุดให้บริการกว่า 130,000 จุด ซึ่งมีตัวแทนบริการและตัวแทนบริการรายย่อยที่มีศักยภาพทั่วประเทศร่วมกันดูแลประมาณกว่า 75,000 ราย มีการใช้บริการสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนและสินเชื่อส่วนบุคคลกับบริษัทแล้วรวมกว่า 4,000 ราย และมีการลงทะเบียนเพื่อขอรับมาตรการช่วยเหลือจากทางบริษัทแล้วกว่า 400 ราย ส่วนตัวแทนบริการรายอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนบริษัทยังคงติดตามสถานการณ์และประสานงานหากต้องการความช่วยเหลือ

“อย่างที่ทราบกันว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้กระทบทุกธุรกิจ ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในส่วนของภาคธุรกิจ SME และร้านค้าปลีกรายย่อย ซึ่งเป็นธุรกิจที่กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ และเป็นธุรกิจต้นน้ำที่ใกล้ชิดประชาชน อาจส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้างได้ง่ายหากเกิดปัญหาทางธุรกิจขึ้น บริษัทในฐานะผู้ประกอบการร่วมกับตัวแทนบริการทั้งที่เป็น SME และร้านค้าปลีกรายย่อยมาโดยตลอด จึงได้กำหนดมาตรการช่วยเหลือเพื่อลดภาระของตัวแทนบริการทั้งรายหลักและรายย่อยเพื่อให้มีเงินหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจให้มีรายได้และเติบโตด้วยกันต่อไป รวมทั้งได้มีการเตรียมปรับกลยุทธ์หลังจบสถานการณ์โควิด-19 ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามจากการที่ทางภาครัฐมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อจำกัดการเดินทางของประชาชนนั้น บริษัทฯ ยังมีลูกค้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งลูกค้าสามารถทำรายการได้ง่ายด้วยตนเองที่ตู้บุญเติมทั่วประเทศกว่า 130,000 ตู้ ทั้งการเติมเงิน จ่ายบิล โอนเงิน ซื้อซิมมือถือ เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสผู้อื่น

นอกจากนี้ บริษัทยังเพิ่มบริการใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เช่น บริการซื้อประกันภัยโควิด-19 รวมถึงโปรโมชั่นต่าง ๆ อาทิ ลุ้นทองคำจากการทำรายการหน้าตู้อีกด้วย และขอให้ผู้ใช้บริการมั่นใจในการใช้งานตู้บุญเติม เนื่องจากบริษัทขอความร่วมมือตัวแทนบริการในการทำความสะอาดตู้สม่ำเสมอ พร้อมกำชับพนักงานและตัวแทนป้องกันตัวเองอย่างรัดกุมเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ทุกคนผ่านสถานการณ์นี้ได้อย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด

Back to top button