รายย่อย NMG ร้องก.ล.ต.-ตลท. เร่งรัดผู้บริหารจัดประชุมผู้ถือหุ้นให้ถูกต้อง

รายย่อย NMG ร้องก.ล.ต.-ตลท. เร่งรัดให้ผู้บริหาร NMG จัดประชุมผู้ถือหุ้นให้ถูกต้องตามกฏหมาย พร้อมยื่นหนังสือขอความร่วมมือจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ NEWS-U-POLAR ให้ช่วยจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG นำโดยนายดิษเดช  หิรัญจิรคุณ เข้ายื่นหนังสือเรียกร้องให้เลขาธิการ กลต. และผู้จัดการ  ตลท. ในฐานะหน่วยงานตรวจสอบกำกับดูแลช่วยสนับสนุนการดำเนินการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น

โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นอื่นๆ และผู้ถือหุ้นรายย่อยจะได้ดำเนินการทำหนังสือขอให้กรรมการ NMG เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น  ให้ทันตามกำหนดเวลาตามคำสั่งของตลาดหลักทรัพย์ฯ และขอความร่วมมือจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นและขอรายชื่อผู้ถือหุ้น  ณ  วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น  เพื่อออกหนังสือเชิญประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น  

ทั้งนี้เพื่อเป็นการยับยั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับองค์กรและผู้ถือหุ้น  NMG  ในกรณีคณะกรรมการบริหารละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ไม่ดำเนินการตามคำสั่งของตลาดหลักทรัพย์ฯ  อันทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อ NMG และผู้ถือหุ้น NMG ทุกราย  จึงจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องจัดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นต่อไปและเดินทางต่อไปยัง  บริษัทเนชั่น  มัลติมีเดีย กรุ๊ป  จำกัด (มหาชน)  เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ผู้บริหาร  NMG ดำเนินการแก้ไขปัญหาทางคดี  ขอให้มีการเจรจาหาข้อยุติระหว่างผู้ฟ้องคดี  เพื่อลดค่าเสียหายให้เหลือน้อยที่สุด  และได้โปรดดำเนินการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นโดยด่วน  เพื่อให้ผู้ถือหุ้นทุกรายได้รับรู้ปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหา

ตลอดจนเพื่อให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นดำเนินการแต่งตั้งกรรมการเพิ่มเติมเพื่อทำหน้าที่กรรมการตรวจสอบให้ครบจำนวน  ตามคำสั่งของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป  เพราะหากไม่ดำเนินการตามคำสั่งภายใน 3 เดือน  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมีคำสั่งให้เพิกถอนการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  อันจะเป็นความเสียหายอย่างร้ายแรงที่ยากจะแก้ไขได้ทำให้ผู้ถือหุ้นทุกรายได้รับความเสียหายไปมากกว่านี้  แต่ทางผู้บริหาร  NMG ไม่รับหนังสือจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย  นายดิษเดชจึงได้เข้าแจ้งความ และลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำราวจบางนา เพื่อเป็นหลักฐานในการส่งเอกสารดังกล่าวไปถึงผู้บริหาร NMG  ต่อไป

อีกทั้งยังเข้ายื่นหนังสือขอความร่วมมือจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่อย่าง  NEWS Network  พิจารณาระงับการดำเนินคดีทางแพ่งกับ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  และได้โปรดให้ความร่วมมือช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น 

โดยให้การสนับสนุนในการดำเนินการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบจำนวนตามคำสั่งของตลาดหลักทรัพย์แห่งประทศไทย อันเป็นการแก้ปัญหามิให้ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ถูกเพิกถอนมิให้ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U และบริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR ให้ความร่วมมือช่วยกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น 

โดยให้การสนับสนุนในการดำเนินการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบจำนวนตามคำสั่งของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  อันเป็นการแก้ปัญหามิให้ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ถูกเพิกถอนมิให้ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

Back to top button