SALEE มั่นใจผลงานปีนี้พลิกกำไร หลังปรับกลยุทธ์เน้นสินค้าด้านบริโภค พร้อมแผนบริหารต้นทุน

SALEE มั่นใจผลงานปีนี้พลิกกำไร หลังปรับกลยุทธ์เน้นสินค้าด้านบริโภค พร้อมแผนบริหารต้นทุน


นายสุพจน์ สุนทรินคะ กรรมการและเลขานุการบริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ SALEE เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะทรงตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 1,254.64 ล้านบาท โดยบริษัทได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/63 ที่ผ่านมา และต่อเนื่องมาช่วงไตรมาส 2/63 ส่งผลให้รายได้ยังคงใกล้เคียงเดิม แต่อย่างไรก็ตามบริษัทมองว่าในช่วงครึ่งปีหลังทิศทางผลประกอบการจะปรับตัวดีขึ้น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งบริษัทจะเน้นการขายกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับการบริโภคในประเทศเป็นหลัก

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการปีนี้จะพลิกมีกำไรได้อย่างแน่นอน จากปีก่อนที่มีผลขาดทุนอยู่ 30.07 ล้านบาท โดยเริ่มเห็นกำไรมาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/63 ที่ทำได้ 3.6 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวลดลง ประกอบกับบริษัทเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีอย่างต่อเนื่องด้วย

นอกจากนี้บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 30-50 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการซื้อเครื่องจักรใหม่ทดแทนเครื่องจักรเดิม เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ขณะเดียวกันก็จะตัดการลงทุนและค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกก่อน เพื่อที่จะรักษาระดับเงินทุนของบริษัทให้อยู่ในระดับสูง เนื่องจากความไม่แน่นอนของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในต่างประเทศยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

“แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาเราจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าทิศทางในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับภาครัฐบาลได้ทำการอัดฉีดเงินเข้าระบบจำนวนมาก เราจึงเข้ามาเน้นกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับการบริโภคในประเทศเป็นหลัก ในขณะเดียวกันเราได้หันมาให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นุทนมากขึ้นด้วย”

Back to top button