SIAM เซ็น MOU กับ 2 บริษัทญี่ปุ่น ศึกษาผลิตสินค้ากลุ่มวิศวกรรมโยธา

SIAM เซ็น MOU กับ 2 บริษัทญี่ปุ่น เพื่อศึกษาผลิตสินค้ากลุ่มวิศวกรรมโยธา โดยใช้เหล็กเป็นวัตถุดิบหลัก


นายสุรศักดิ์ คุณานันทกุล กรรมการ บริษัท สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ SIAM เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น (MOU) กับบริษัทนิปปอน สตีล แอนด์ ซูมิคิน เมทอล โปรดักส์ จำกัด และบริษัท ฮานวา จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ โครงการร่วมลงทุนผลิตสินค้าในกลุ่ม Civil Engineering Products หรือผลิตภัณฑ์ด้านวิศวกรรมโยธา โดยใช้เหล็กเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่พันธมิตรจากญี่ปุ่นมีความเชี่ยวชาญระดับสูง

ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทและพันธมิตรมองเห็นโอกาสการลงทุนจากการที่ประเทศไทยมีโครการเมกะโปรเจกต์ที่รัฐบาลจะลงทุนหลายโครงการ เช่น รถไฟฟ้า ,รถไฟความเร็วสูง ,ทางด่วนระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์ ซึ่งจะทำให้มีความต้องการผลิตภัณฑ์ด้านวิศวกรรมโยธาเป็นจำนวนมากตามมา เช่น เหล็กสำหรับเตรียมงานก่อสร้าง ผนังกั้นเสียง แผนเก็บเสียง รวมถึงอุโมงค์หรือท่อขนาดใหญ่ ซึ่งมีทั้งท่อส่งน้ำและอุโมงค์สำหรับให้รถวิ่งผ่าน

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์กำแพงกั้นน้ำแบบปักลงดิน แท้งก์เก็บน้ำขนาดใหญ่ที่จะมารองรับนโยบายด้านการบริหารจัดการน้ำของภาครัฐด้วย ทั้งนี้ หากผลการศึกษาตามสัญญา MOU มีความคืบหน้าและนำไปสู่การร่วมลงทุน บริษัทจะเปิดเผยให้ทราบ เช่น สัดส่วนการลงทุน และแหล่งเงิน เป็นต้น

Back to top button