บอร์ด S อนุมัติลงทุนโครงการ”สิงห์ คอมเพล็กซ์” มูลค่าไม่เกิน 4.26 พันลบ.

บอร์ด S อนุมัติลงทุนโครงการ"สิงห์ คอมเพล็กซ์" มูลค่าไม่เกิน 4.26 พันลบ.


นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ S เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการลงทุนในโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์ ของบริษัท สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (SPD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ S

โดยถือหุ้นจำนวน 99.99% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ซึ่ง SPD จะลงทุนพัฒนาเป็นโครงการอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า  (Mixed-use Commercial Complex) ภายใต้ ชื่อโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์ (โครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์) ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินขนาดประมาณ 8 ไร่ 3 งาน 24 ตารางวา บนมุมถนนอโศกมนตรีและถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 4,255 ล้านบาท (ไม่รวมมูลค่าที่ดินซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของ SPD)

พร้อมอนุมัติการให้เช่าพื้นที่อาคารสำนักงานในโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์  แก่บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ/หรือ บริษัทย่อยของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด(บุญรอดฯ) โดยมีกำหนดระยะเวลาการเช่าโดยรวม 50 ปี และกำหนดค่าเช่าเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้นประมาณ 1,900 ล้านบาท สำหรับพื้นที่อาคารรวมประมาณ 14,555 ตารางเมตร หรือพื้นที่สำนักงานให้เช่าสุทธิประมาณ 10,595 ตารางเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์

ทั้งนี้ S แต่งตั้งให้บริษัทแอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระของบริษัทฯ กำหนดให้จัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2558 ในวันพุธที่ 30 กันยายน 2558

อย่างไรก็ดี SPD มีแผนที่จะเริ่มพัฒนาและก่อสร้างโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์ ภายในเดือนตุลาคม 2558 โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 30 เดือน และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการในเชิงพาณิชย์ ประมาณไตรมาสที่ 1 ของปี 2561

Back to top button