BJCHI โชว์ Backlog แตะ 4.2 พันลบ. จ่อคว้างานโครงการเหมืองแร่-ก๊าซเพิ่ม

BJCHI โชว์ Backlog แตะ 4.2 พันลบ. สูงสุดในรอบ 5 ปี จ่อคว้างานโครงการเหมืองแร่-ก๊าซเพิ่ม หนุนผลงานปี 63 โตแกร่ง


นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้มีมติการงดจ่ายเงินปันผลงวดประจำปี 2562 และรับทราบการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตราหุ้นละ 0.13 บาท ซึ่งจ่ายไปแล้วเมื่อวันที่  12 พฤษภาคม 2563

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ BJCHI อยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าปัจจุบัน สำหรับงานเพิ่มเติมในอุตสาหกรรมก๊าซและเหมืองแร่ ซึ่งคาดว่า มีโอกาสได้รับงานเพิ่มเติมอีก 15-20% จากมูลค่าโครงการเดิม เนื่องจากที่ผ่านมา ลูกค้าพึงพอใจกับการดำเนินงานของบริษัทอย่างต่อเนื่อง

“แม้ภาพรวมเศรษฐกิจโลกในปีนี้จะเข้าสู่ภาวะชะลอตัว แต่ด้วยประสบการณ์ในการทำงานโครงการขนาดใหญ่ของ BJCHI ทำให้ในช่วงที่ผ่านมามีผู้ประกอบการในหลากหลายอุตสาหกรรมเข้ามาติดต่อ ให้เข้าร่วมประมูลงาน ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog) ในปัจจุบันอยู่ในระดับสูงถึง 4,200 ล้านบาท เป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 ปี ทำให้เชื่อว่า บริษัทฯยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องภายใต้สภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน”นายหยัง เจิน ลี กล่าว

ส่วนของปัญหาสงครามการค้าจีน-สหรัฐ ที่ยังคงไร้ทางออกในขณะนี้ กลับสร้างโอกาสให้แก่บริษัทฯ ซึ่งด้วยชื่อเสียง ประสบการณ์ทำงานโครงการขนาดใหญ่ในหลากหลายอุตสาหกรรม ทำให้ที่ผ่านมามีลูกค้าหลายรายติดต่อเข้ามา เพื่อเชิญเข้าร่วมประมูลงาน โดยเฉพาะโครงการในสหรัฐฯ ซึ่งบางโครงการทราบผลภายในปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตแข็งแกร่งและมั่นคง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

Back to top button