ดีเดย์พรุ่งนี้! 4 แบงก์ เปิดขายพันธบัตร “ก้าวไปด้วยกัน” 4.5 หมื่นลบ. ดบ. 2.22% ต่อปี

ดีเดย์พรุ่งนี้! 4 แบงก์ เปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ รุ่น “ก้าวไปด้วยกัน” ของกระทรวงการคลัง วงเงินรวม 4.5 หมื่นลบ. ดอกเบี้ยคงที่ 2.22% ต่อปี


ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เตรียมเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่นก้าวไปด้วยกันของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 วงเงินรวม 45,000 ล้านบาท อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่  2.22% ต่อปี โดยจะเริ่มเปิดจำหน่ายในวันที่ 26 ส.ค.-11 ก.ย.63 (หรือจนกว่าจะเต็มวงเงินจัดจำหน่าย)

สำหรับผู้มีสิทธิซื้อ ประกอบด้วย บุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย สภากาชาดไทย มูลนิธิ สมาคม สหกรณ์ วัด สถานศึกษาของรัฐ โรงพยาบาลของรัฐ และนิติบุคคลอื่นที่ไม่มีวัตถุประสงค์ในการแสวงหากำไร

ส่วนผู้ไม่มีสิทธิซื้อ ประกอบด้วย ธนาคาร บริษัทเงินทุน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทเครดิตฟองซิเอร์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บริษัทประกัน กองทุนบำเหน็จบำนาญ ข้าราชการ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนส่วนบุคคลที่บริหารโดยสถาบันการเงิน กองทุนรวม คณะบุคคลหรือห้างหุ้นส่วนสามัญที่ไม่ใช่นิติบุคคล บรรษัท สำนักงานประกันสังคม รัฐวิสาหกิจ บริษัท ห้างร้าน นิติบุคคลอาคารชุด นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร โรงพยาบาลเอกชน สถานศึกษาเอกชน และนิติบุคคลที่แสวงหากำไร

ทั้งนี้ แบ่งการจำหน่ายเป็น 2 ช่วง ช่วงที่ 1 จำหน่ายเฉพาะบุคคลธรรมดา ตั้งแต่ 26 ส.ค.-3 ก.ย.2563 (จำกัดวงเงินซื้อรวม 10 ล้านบาทต่อราย โดยไม่จำกัดวงเงินสูงสุดต่อธนาคาร)

และช่วงที่ 2 จำหน่ายเป็นการทั่วไป สำหรับบุคคลธรรมดาที่ถือสัญชาติไทย หรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย และนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไร ตั้งแต่ 4 ก.ย.-11 ก.ย.2563 (ไม่จำกัดวงเงินซื้อสูงสุด) โดยทั้ง 2 ช่วงการจำหน่าย ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท

สำหรับวิธีการจำหน่าย จำหน่ายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต Mobile Application และเคาน์เตอร์ทุกสาขาของธนาคารตัวแทนจำหน่าย 4 ธนาคาร ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ของวันที่ 26 สิงหาคม 2563 จนถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 11 กันยายน 2563

ทั้งนี้ การซื้อผ่านระบบอินเทอร์เน็ต Mobile Application ผู้ซื้อต้องติดต่อสาขาเพื่อขอลงทะเบียนพันธบัตรก่อน ยกเว้นกรณีที่ทำรายการซื้อผ่านธนาคารกสิกรไทยหรือลงทะเบียนพันธบัตรแล้ว สามารถทำรายการซื้อผ่านระบบอินเทอร์เน็ต Mobile Application ได้ตามวิธีการของแต่ละธนาคารตัวแทนจำหน่าย

โดยกำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุกวันที่ 26 ก.พ. และ 26 ส.ค. ของทุกปีจนกว่าพันธบัตรจะครบกำหนดไถ่ถอน โดยจ่ายดอกเบี้ยงวดแรกในวันที่ 26 ก.พ.64

Back to top button