ด่วน! ศาลพิพากษา ประหารชีวิต “ผอ.กอล์ฟ” ฆ่าชิงทองกลางห้างฯดัง ลพบุรี

ด่วน! ศาลพิพากษา ประหารชีวิต “ผอ.กอล์ฟ” ฆ่าชิงทองกลางห้างฯดัง ลพบุรี อ้างความคิดชั่ววูบ ฟังไม่ขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ส.ค.63) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ.409/2563 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อายุ 38 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี จำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ พยายามฆ่าผู้อื่นฯ ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน คดีก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ในห้างสรรพสินค้าที่ จ.ลพบุรี

คดีนี้อัยการโจทก์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 ก.พ.2563 บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2563 จำเลยซึ่งมีอาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม. ติดท่อเก็บเสียง 1 อัน ซองกระสุนปืนพร้อมเครื่องกระสุน ได้นำอาวุธพร้อมเครื่องกระสุนเข้าไปภายในห้างโรบินสัน สาขาลพบุรี แล้วใช้อาวุธยิงผู้อื่น จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ในจำนวนนี้มีเด็กชาย วัย 2 ขวบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน

ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำ น้ำหนักเส้นละ 1 บาท จำนวน 22 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 สลึง อีก 11 เส้น รวม 33 เส้น เป็นเงินทั้งสิ้น 664,470 บาท ก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาตำรวจสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวจำเลยได้พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

โดยวันนี้ ศาลได้เบิกตัวนายประสิทธิชัย จำเลย มาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยมีอัยการโจทก์ ทนายจำเลย และญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมาศาลร่วมกระบวนพิจารณา

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าพยานและหลักฐานของพนักงานสอบสวนรวมถึงพยานในที่เกิดเหตุสอดคล้องตรงกัน มีความชัดเจน ทำให้เชื่อได้ว่า จำเลยเป็นผู้ก่อเหตุในคดี ข้ออ้างที่จำเลยให้การต่อศาลว่าเป็นความคิดชั่ววูบ เพราะมีปัญหาหนี้สินจำนวนมาก รับฟังไม่ขึ้นเนื่องจากมีการเตรียมการและมีอาวุธปืนพร้อมที่เก็บเสียง แสดงให้ถึงการตระเตรียมที่จะกระทำความผิด

ศาลมีคำพิพากษาให้ลงโทษทุกกรรม รวมโทษทุกกระทง ประหารชีวิต และปรับเงิน 1,000 บาท พร้อมชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ผู้เสียหายทุกคน รวมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่ 9 มกราคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระห

Back to top button