PIMO บวก 3% โบรกเชียร์ “ซื้อ” ปรับประมาณกำไรปี 63 แตะ 59 ลบ.

PIMO บวก 3% โบรกเชียร์ “ซื้อ” ปรับประมาณกำไรปี 63 แตะ 59 ลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO ณ เวลา 10.33 น. อยู่ที่ระดับ 2.06 บาท บวก 0.06 บาท หรือ 3% สูงสุดที่ระดับ 2.08 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.04 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.85 ล้านบาท

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) แนะนำซื้อหุ้น PIMO โดยให้ราคาเป้าหมายในปี 2564 ไว้ที่ 2.60 บาทต่อหุ้น เนื่องจากฝ่ายวิเคราะห์ยังมีมุมมองเป็นบวกต่อการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ว่ายังคงเติบโตดีกว่าที่คาดจากสินค้ากลุ่ม BLDC ตามมาตรฐานใหม่ในสหรัฐเกี่ยวกับการติดตั้งปั๊มสระว่ายน้ำจากระบบ AC เป็น DC คาดว่าจะทำให้การขายของบริษัทเติบโตได้ต่อเนื่อง

โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างทดสอบการขยายกำลังการผลิต BLDC จาก 50 ตัว/วัน เป็น 120 ตัว/วัน และการดำเนินงานที่ดีกว่าคาดทำให้ทางฝ่ายปรับประมาณการผลการดำเนินงานในปี 2563 ขึ้นจากเดิม ประมาณการยอดขาย 673 ล้านบาทและปรับ margin ขึ้นจากเดิมจากการขายกลุ่ม BLDC เพิ่มขึ้นและปรับค่าใช้จ่ายขึ้นตามการขาย BLDC ที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน ปรับกำไรสุทธิเพิ่มเป็น 59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 107% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนียร์ มอเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ PIMO เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นหนึ่งในโรงงานที่ผลิตมอเตอร์ที่มีคุณภาพสูง ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศและสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลให้เกิดการเติบโตของรายได้ นอกจากนี้หุ้น PIMO ยังเป็นหุ้น Laggard และ Growth Stock ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในอนาคตได้อีกด้วย

“ไตรมาสที่เหลือของปีนี้ออเดอร์เข้ามาเต็มไปจนถึงสิ้นปีนี้เรียบร้อยแล้ว ครึ่งปีหลังก็ยังคงเป็น ไฮซีซั่นของ PIMO เราต้องหันไปศึกษาสินค้าที่มี  Innovation ที่มีกำไรมากขึ้น เพราะถ้าสินค้าไม่มี Innovation ต้องมาต่อสู้กันเรื่องราคา ตอนนี้ก็กำลังศึกษา BLDC อีกตัวหนึ่ง ซึ่งหากตัวนี้ออกมาสำเร็จในไตรมาส 1 ปีหน้า ไพโอเนียร์ก็คงจะมีอะไรเซอร์ไพรส์เพิ่มขึ้น” นายวสันต์ กล่าว

Back to top button