“พี่ติ๊ก” ทวีต “ความรุนแรงไม่ใช่ทางออก” ฟาก “ไอซ์ ศรัณยู” โพสต์ไอจีต่อต้านด้วย!

“พี่ติ๊ก” ทวีต “ความรุนแรงไม่ใช่ทางออก” ฟาก “ไอซ์ ศรัณยู” โพสต์ไอจีต่อต้านด้วย!


จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าสลายการชุมนุมของมวลชนกลุ่มคณะราษฎร ที่บริเวณแยกปทุมวัน ในช่วงหัวค่ำวานนี้ (16 ต.ค.63)​ โดยใช้รถน้ำฉีดน้ำ และน้ำผสมสารเคมีสีฟ้าฉีดเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม จนมีผู้ชุมนุมบางส่วนได้รับบาดเจ็บจากแรงดันน้ำ รวมถึงมีอาการแสบ ระคายเคืองดวงตานั้น

ยังคงมีคนดังหลากหลายวงการตบเท้าแสดงความคิดเห็นไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงพระเอกหนุ่มรุ่นใหญ่ เจษฎาภรณ์ผลดี หรือติ๊ก ที่ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า “Violence is not the answer ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงแบบที่เกิดขึ้นครับ”

เช่นเดียวกับนักร้องหนุ่ม ไอซ์ ศรัณยู ที่โพสต์อินสตาแกรมระบุว่า “ไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ Against all kind of violence”

ขณะที่ อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ นักร้องชื่อดัง วานนี้ (16 ต.ค.)​ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีเคยมีภาพปรากฏร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. ว่า

“ย้อนกลับไปปี 57 มันมีภาพนึงที่เปลี่ยนชีวิตอ๊อฟไปเลย และ อ๊อฟอยู่กับฝันร้ายนั้นมา 5 ปีในภาพวันนั้นคืออ๊อฟใส่สูท ถือถุงกระสอบ ยืนอยู่ข้างลุงคนนึง จริงๆ แล้วคือ วันนั้นไปถ่ายงานหนังสือเล่มนึง แถวทองหล่อ เห็นมีการเดินขบวน เลยออกไปถ่ายรูป

ภายในไม่ถึง 5 นาที มีอาจารย์ท่านหนึ่งเดินมาลากไป พร้อมยัดถุงใส่เข้ามาในมือ ให้ไปยืนข้างลุงคนนึง ไม่ทันไรก็มีพิธีกรฝีปากกล้าประจำตรงนั้น กับตากล้อง ตรงมาสัมภาษณ์ พร้อมถ่ายรูป คิดในใจกับตัวเอง “ซวยแล้ว” และก็จริงๆ หลังจากนั้นฝันร้ายก็เกิดขึ้น ทั้งคำด่าทอ คำสาปแช่ง ความไม่ปลอดภัยต่างๆ งานที่ถูกยกเลิกไป อ๊อฟได้แต่เก็บความจริงไว้กับตัวเอง ไม่กล้าพูด ไม่กล้าเอ่ย ไม่กล้าแม้แต่จะออกมาบอกความจริง สุดท้าย “ฝันร้ายจากการถูกยัดเยียด” ก็เป็นประโยคที่ตรงกับความจริงของอ๊อฟที่เกิดขึ้นที่สุด

จากภาพที่ทุกคนเห็น ขอบอกตรงนี้ ใส่สูท หน้าเต็ม ผมแน่น ขนาดนั้น ไม่มีทางที่จะไปร่วมเด็ดขาด และสุดท้าย “อ๊อฟไม่ใช่ขนมหวาน” และ “ไม่สนับสนุนความรุนแรงต่างๆ ที่เกิดขึ้น” ใครยังรักและติดตามอ๊อฟ อ๊อฟขอบคุณมากๆค้าบ”

Back to top button