T เตรียมใช้เงินลงทุนธุรกิจอื่นทั้งใน-ตปท. หลังล้มแผนซื้อโรงแรมในอังกฤษ

T เตรียมใช้เงินทุน 2.5 พันลบ. ลงทุนธุรกิจอื่นทั้งใน-ตปท. ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ อีกทั้งจะใช้เงิน 900 ลบ. สำหรับเข้าประมูลโครงการรับเหมาก่อสร้างใหม่ๆ หลังจากที่ล้มแผนซื้อโรงแรมในอังกฤษ


บริษัท ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ ระบุว่า บริษัทจะขอแก้ไขร่างวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุนจดทะเบียนและการใช้เงินในส่วนเพิ่มทุนของบริษัทที่จะนำเสนอให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2558 พิจารณาอนุมัติ หลังได้ยกเลิกการซื้อธุรกิจโรงแรมในประเทศอังกฤษ

โดยจะใช้เป็นเงินทุนเพื่อรองรับการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ และรองรับการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคตต่อไป ซึ่งบริษัทจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทราบถึงความคืบหน้าในการลงทุนดังกล่าวต่อไป โดยจำนวนเงินที่คาดว่าจะนำมาใช้อยู่ที่ประมาณ 2,500 ล้านบาท

นอกจากนี้จะใช้เป็นเงินทุนสำหรับเข้าประมูลโครงการรับเหมาก่อสร้างใหม่ๆ ทั้งโครงการขนาดกลางไปจนถึงโครงการขนาดใหญ่ โดยเงินทุนดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือทางด้านฐานะทางการเงินของบริษัทต่อลูกค้าทั้งรายเก่าและรายใหม่ที่เป็นเจ้าของโครงการที่บริษัทเข้าไปประมูลงาน โดยจำนวนเงินที่คาดว่าจะนำมาใช้เป็นเงินทุนสำหรับเข้าประมูลโครงการใหม่นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 900 ล้านบาท

ตลอดจนจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทในการประกอบธุรกิจตามปกติ เนื่องจากบริษัทประสบปัญหาสภาพคล่องมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยให้บริษัทดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น ทั้งในแง่ของการสั่งซื้อวัตถุดิบเพื่อนามาใช้ดำเนินโครงการตามกำหนดเวลา และการจ่ายชำระเงินให้แก่เจ้าหนี้การค้าของบริษัทภายในระยะเวลาชำระเงินที่ตกลงกัน โดยจำนวนเงินที่คาดว่าจะนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนประมาณ 500 ล้านบาท

ส่วนการยกเลิกการเข้าทำรายการซื้อธุรกิจโรงแรมในประเทศอังกฤษ และการยกเลิกบันทึกความเข้าใจระหว่างบริษัท และบริษัท ฟิโก้ โฮลดิ้ง (ยูเค) จำกัดนั้น บริษัทจะไม่มีความรับผิดในค่าปรับใดๆ ทั้งสิ้นจากการดำเนินการดังกล่าว

Back to top button