MCS หวังใช้ Natsu Steel เป็นฐานบริการลูกค้าในญี่ปุ่น มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า

MCS หวังใช้ "Natsu Steel" ผู้รับจ้างผลิต ออกแบบ-ติดตั้งโครงสร้างเหล็ก เป็นฐานบริการลูกค้าในญี่ปุ่น มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านเยน


นายไนยวน ชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม.ซี.เอส สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MCS เปิดเผยว่า สำหรับการที่ MCS ได้เข้าซื้อหุ้น 66% ใน Natsu Steel Structure Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตโครงสร้างเหล็กมาเกือบ 50 ปี มูลค่า 33 ล้านเยน หรือราว 9.65 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางแห่งแรกที่อำนวยความสะดวกด้านการผลิตให้กับบริษัทในประเทศญี่ปุ่น และเพื่อเป็นศูนย์กลางการประสานงานกับลูกค้า และสนับสนุนการส่งสินค้าทั้งจากไทยและจีนที่ส่งไปติดตั้งที่ญี่ปุ่น โดยจะเป็นสถานที่ในการแก้ไข เปลี่ยนแปลงกรณีที่ลูกค้ามีความต้องการเพิ่ม

ทั้งนี้ Natsu Steel Structure Co., Ltd. เป็นผู้รับจ้างผลิต ออกแบบ และติดตั้งโครงสร้างเหล็ก และเป็นโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน H Grade โดยมีโรงงานตั้งอยู่ที่เมืองชิบะ มีกำลังการผลิต 18,000 ตัน/ปี และมีระยะทางเพียง 10 กิโลเมตรเพื่อไปยังท่าเรือชิบะ ภายหลังการซื้อหุ้นใน Natsu Steel Structure Co., Ltd. แล้ว บริษัทแห่งนี้จะกลายเป็นบริษัทย่อยของบริษัท และจะดำเนินการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น M.C.S.Natsu Co.,Ltd.

สำหรับผลประกอบการปีนี้ บริษัทคาดว่ารายได้รวมปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านเยน โดยภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังว่า ยังคงมีแนวโน้มสดใส จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ในปัจจุบันอยู่ที่ 2 แสนตัน ซึ่งยังไม่รวมโครงการขนาดใหญ่ของบริษัทในญี่ปุ่น โดยจะทยอยรับรู้ได้ต่อเนื่องถึงปี 62 และในอนาคตคาดว่าจะมีงานใหม่ทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

โดยเฉพาะในไตรมาส 3/58 บริษัทได้ประโยชน์จากอัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนค่าลง เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/58 ที่ค่าเงินเยนเฉลี่ยอยู่ที่ 27 บาท ต่อ 100 เยน ส่งผลให้ในไตรมาสนี้ บริษัทมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากรายได้หลักส่วนใหญ่เป็นสกุลเงินเยน

“อยากให้นักลงทุนมันใจว่าผลการดำเนินงานของบริษัทยังสามารถเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ตั้งแต่ต้นปีอย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะมีรายได้แตะระดับที่ 10,000 ล้านเยน จากมูลค่างานในมือที่มีอยู่ 2 แสนกว่าตัน และยังมีแผนที่จะเข้าประมูลงานใหม่ๆ มูลค่าสูงเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะงานโครงการขนาดใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น”นายไนยวน ชิ กล่าว

 

Back to top button