VNT กระฉูดตามคาด! วิ่งแตะ 38.50 บ. เฉียดราคา PTTGC ตั้งเทนเดอร์ฯ

VNT กระฉูดตามคาด! วิ่งแตะ 38.50 บ. เฉียดราคา PTTGC ตั้งเทนเดอร์ฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น ล่าสุด ณ เวลา 10.36 น. อยู่ที่ระดับ 38 บาท ปรับตัวขึ้น 1.25 บาท หรือ 3.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 182.86 ล้านบาท โดยราคาขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 38.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 38 บาท

โดยราคาหุ้น VNT ปรับตัวขึ้นในวันนี้หลังจากบริษัทฯ เปิดเผยข้อมูลผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิกถอนหุ้นของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หลังจากวานนี้ (18 มีนาคม 2564) บริษัทได้รับหนังสือจาก AGC Inc. (AGC) และบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท แจ้งความประสงค์ที่จะให้บริษัทเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัทเพื่อพิจารณาการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัทออกจากตลาดหลักทรัพย์ โดย GC จะเป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท

ทั้งนี้ GC จะเสนอซื้อหุ้นสามัญของบริษัทจากผู้ถือหุ้นทุกรายในราคาหุ้นละ 39 บาท (ราคาเสนอซื้อ) ซึ่งราคาดังกล่าวเป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่าราคาสูงสุดของราคาเสนอซื้อเพื่อการเพิกถอนหลักทรัพย์ที่คำนวณตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยประกาศการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ทั้งนี้ บริษัทได้รับแจ้งว่า AGC จะไม่ทำการเสนอขายหุ้นจำนวน 696,663,509 หุ้นที่ AGC ถืออยู่ในบริษัทในการเสนอซื้อหุ้นสามัญของบริษัทโดย GC ดังกล่าวข้างต้น

โดยหากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์โดย GC และการเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ สำเร็จแล้ว บริษัท, AGC และ GC มีแผนการที่จะปรับโครงสร้างโดยการควบบริษัท โดยบริษัทจะควบบริษัทกับบริษัทไทยอาซาฮีเคมีภัณฑ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ AGC

 

 

Back to top button