ETE ขาขึ้นรอบใหม่! พุ่งต่อ 7% ผบห.ย้ำผลงานปี 64 โต อานิสงส์งานภาครัฐ-โครงข่าย 5G หนุน

ETE ขาขึ้นรอบใหม่! พุ่งต่อ 7% ผบห.ย้ำผลงานปี 64 โต อานิสงส์งานภาครัฐ-โครงข่าย 5G หนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ ETE ณ เวลา 15.11 น. อยู่ที่ระดับ 1.82 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 7.06% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 55.58 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น ETE ปรับตัวขึ้นแรงกว่า 7% เป็นการปรับตัวขึ้นรอบใหม่ หลังจากปรับฐานลงมาจากช่วงก่อนหน้าที่เคยขึ้นไปแตะบริเวณ High ที่ระดับ 2.06 บาท แล้วไม่สามารถยืนได้ ซึ่งเกิดจากแรงเทขายทำกำไรออกมาเหตุราคาหุ้นปรับตัวขึ้นเร็วและแรงจนสัญญาณเทคนิคเข้าเขต Overbought กระทั่งทำให้ราคาหุ้นไหลลงมาแถวบริเวณ 1.54 บาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้นลงมาทดสอบเส้นค่าเฉลี่ย Moving Average 25 วัน และไม่หลุด ทำให้เกิดการเด้งกลับของราคาหุ้นรอบใหม่จนสามารถทำให้ราคาหุ้นไต่ระดับจนกลับมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ย Moving Average 10 วัน เพื่อลุ้นไปทดสอบ High เดิมอีกครั้ง

ด้าน นายไรวินท์ เลขวรนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจปี 64 มั่นใจจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์กรณีที่ภาครัฐบาลยังเร่งเดินหน้าโครงการลงทุนใหม่ๆ และการเดินหน้าโครงข่าย 5G ในประเทศ ยิ่งทำให้ปริมาณงานเข้าสู่ระบบมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่หลายพันล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งงานวิศวกรรมระบบโทรคมนาคม, บริการงานวิศวกรรมระบบไฟฟ้า และ ธุรกิจบริหารจัดการ โดยคาดว่าจะได้รับงานใหม่ๆเ ข้ามาเป็นจำนวนมาก

สำหรับ ธุรกิจพลังงานทดแทน ที่ดำเนินการโดย บริษัทและบ.อีทีอี เมเนจเมนท์ หรือ ETEM ซึ่งมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งสิ้น 16.47 MWนั้น ภายหลังจากที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปรับปรุงระบบ จนทำให้กำลังการผลิตไฟฟ้ามีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรจากโรงไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้น จากที่ผ่านมากำไรเฉลี่ย 31-32 ล้านบาท/ปี และ รายได้ที่ 132 ล้านบาท/ปี เมื่อเทียบกับปี 62 ที่มีกำไร 30 ล้านบาท/ปี และ รายได้ที่ 127 ล้านบาท/ปี

พร้อมกันนี้บริษัทยังมีแผนทุ่มงบลงทุนประมาณ 100-200 ล้านบาท เพื่อลงทุนพัฒนาระบบโรงไฟฟ้าเพิ่มเติม และ ยังมองโอกาสการเข้าไปมีส่วนร่วมในการลงทุน โครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชุม ของภาครัฐบาลที่จะออกมาขับเคลื่อนโครงงานในเร็วๆ นี้

Back to top button