NUSA ตั้งบ.ย่อยใหม่ เดินหน้าผลิต-จำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทุกชนิด

NUSA ตั้งบริษัทย่อย “ณุศา พาวเวอร์” เพื่อผลิต-จำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทุกชนิด เตรียมออกตั๋วแลกเงิน-หุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 3 พันลบ.


บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) หรือ NUSA ระบุว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อย บริษัท ณุศา พาวเวอร์ จำกัด เพื่อประกอบกิจการเป็นผู้ผลิต จำหน่าย เป็นตัวแทนจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทุกชนิด ทุกประเภท แบบครบวงจร รวมทั้งถือหุ้นหรือลงทุนในบริษัทอื่น เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาทคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นการเพิ่มช่องทางในการลงทุนดำเนินธุรกิจประเภทใหม่ ด้านพลังงาน ที่มีความแตกต่างจากบริษัทแม่ และลงทุนในบริษัทอื่น อันจะเป็นการสร้างรายได้ในอนาคตหรือกำไรให้แก่บริษัทอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอและยั่งยืนต่อไป

นอกจากนี้ มีมติให้ออกและเสนอขายตั๋วแลกเงิน และ/หรือ หุ้นกู้ วงเงินรวมไม่เกิน 3,000 ล้านบาทเป็นสกุลเงินบาท อายุไม่เกิน 3 ปี เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินกู้สำหรับพัฒนาโครงการปัจจุบันและโครงการใหม่ และรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท และเพื่อชำระคืนหนี้เดิม ซ่งจะเป็นการลดภาระต้นทุนทางการเงินของบริษัท

โดยกำหนดให้จัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2558 ในวันที่ 22 ตุลาคม 2558 เวลา 13.00 น. วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2558 ในวันที่ 2 ตุลาคม 2558 และให้รวบรวมรายชื่อตาม. 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ด้วยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น ในวันที่ 5 ตุลาคม 2558

Back to top button