จัดกลยุทธ์ลงทุน 4 กลุ่มหลัก! เน้น 16 หุ้นน่าสะสม เตรียมเด้งรับวัคซีน

"ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” นำเสนอบทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง โดยแนะนำกลยุทธ์ลงทุน 4 กลุ่มหลัก! เน้น 16 หุ้นน่าสะสม เตรียมเด้งรับวัคซีน


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมบทวิเคราะห์ที่แนะนำกลยุทธ์การลงทุนใน 4 กลุ่มซึ่งคาดการณ์ว่าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการกระจายวัคซีนในประเทศ โดยมองว่าผลประกอบการจะปรับตัวขึ้นอย่างโดดเด่น ขณะที่ได้ทำการรวบรวมราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจการเข้าลงทุน

ทั้งนี้หากบจ.ใดมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมายสูง จะมีโอกาสที่ราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้คัดเลือกมาจากบทวิเคราะห์ทั้งหมด 16 บจ. จาก 4 กลุ่ม ประกอบด้วย HMPRO, DOHOME, CRC, MINT, CENTEL ,M, CPN, NOBLE, BDMS, BH, MAJOR, PLANB,AMATA, WHA,AOT และ BEM

ทั้งนี้ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (8 มิ.ย.2564) ว่า การกระจายวัคซีนคาดเร่งขึ้นตั้งแต่ มิ.ย.เป็นต้นไป : การกระจายวัคซีนในประเทศน่าจะเริ่มเร่งตัวอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ 7 มิ.ย. ซึ่งจะนำมาสู่ความเป็นไปได้ที่มากขึ้นของเป้าหมายของรัฐบาลที่จะวัคซีนให้ครอบคลุมประชากร 50 ล้านคน หรือคิดเป็นไม่ต่ำกว่า 70% ของประชากรทั้งประเทศภายในปี 2564 โดยในปัจจุบันรัฐบาลมีวัคซีนในมือเพียงพอ ทั้ง 1) ซื้อมาแล้วและฉีดไปบางส่วน 2) ทำสัญญาจองกับผู้ผลิตไว้แล้ว และ 3) มีแผนที่จะจอง ประกอบไปด้วย 1) Sinovac จำนวน 6 ล้านโดส 2) AstraZeneca จำนวน 61 ล้านโดส และ 3) Pfizer กับ Johnson & Johnson อีกจำนวน 25 ล้านโดส ซึ่งจะนำไปสู่จุดเปลี่ยนที่สำคัญ คือการเริ่มเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. เป็นต้นไป

โดยจะนำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากประเทศเสี่ยงต่ำโดยไม่ต้องกักตัว ใน 10 จังหวัดท่องเที่ยว ประกอบด้วย ภูเก็ต กทม. เชียงใหม่ เป็นจุดเริ่มต้นของการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว และน่าจะมีต่อเนื่องไปเรื่อยๆตลอดช่วงที่เหลือของปี 2564 ไปจนถึงกลางปี 2565

ทั้งนี้มองว่า หุ้นอิงการเปิดประเทศจะกลับมาน่าสนใจ : จากพัฒนาการของวัคซีนที่เริ่มฉีดมากขึ้น โดยปัจจุบันประชากรไทยได้รับวัคซีนไปแล้วราว 2.5 ล้านคน หรือคิดเป็น 3.6% ของประชากรทั้งหมด และคาดจะเร่งขึ้นในช่วงถัดไป ส่งผลบวกต่อความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในประเทศ และภาคการบริโภคมีแนวโน้มฟื้นตัว ถือเป็นบวกต่อหุ้นอิงการเปิดประเทศจะกลับมาน่าสนใจ

แนะนำสะสมกลุ่มค้าปลีก (HMPRO, DOHOME, CRC), ท่องเที่ยว (MINT, CENTEL), ร้านอาหาร (M), อสังหา (CPN, NOBLE), โรงพยาบาล (BDMS, BH), สื่อ (MAJOR, PLANB), นิคมอุตสาหกรรม (AMATA, WHA) และ ขนส่ง (AOT, BEM)

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

 

Back to top button