MONO จับมือ “Mashable” นำคอนเทนต์เผยแพร่ในเอเชียผ่าน MThai

MONO จับมือเป็นพันธมิตรกับ “Mashable” เว็บไซต์ข่าวไอที-สังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก เพื่อนำคอนเทนต์เผยแพร่ในเอเชียผ่าน MThai คาดทำให้ยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ MThai เพิ่มขึ้นอีก 15%


นายจิรประวัติ บุณยะเสน ผู้อำนวยการธุรกิจโมบายอินเทอร์เน็ต บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO เปิดเผยว่า เว็บไซต์เอ็มไทยดอมคอมจับมือกับ Mashable.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวไอทีและสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก โดยให้สิทธิเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม เผยแพร่เนื้อหาของ Mashable.com บนอินเตอร์เน็ตแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้จะส่งเสริมให้เนื้อหาเหล่านั้นได้ถูกเผยแพร่มายังทวีปเอเชียมากยิ่งขึ้น โดยเอ็มไทยจะ localize เนื้อหานั้นๆ อีกทั้งจะทำให้คนไทยได้รับข่าวสารและสื่อจากทั่วทุกมุมโลก

โดยการร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นการแบ่งปันรายได้ร่วมกัน โดยเป็นลักษณะของการแชร์รายได้จากการขายโฆษณา เฉพาะคอนเทนต์ที่มีการขึ้นหน้าเพจในเว็บเอ็มไทยดอทคอมร่วมกันเท่านั้น ซึ่งบริษัทไม่เปิดเผยรายละเอียดของสัดส่วนรายได้ดังกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าการร่วมกับ Mashable.com จะส่งผลให้ยอดผู้เข้าชมของ www.mthai.com ปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก 15% จากปัจจุบันเอ็มไทยดอมคอมมีผู้เข้าชม (Unique IP) มากกว่า 8 แสนคนต่อวัน ขณะที่รายได้จากการขายโฆษณาก็จะเพิ่มขึ้น โดยจะเห็นได้ชัดในปี 59 เป็นต้นไป จากเดิมเอ็มไทยดอมคอมมีรายได้จากการขายโฆษณาราว 75% ของรายได้รวม

สำหรับคอนเทนต์ที่จะนำมาเสนอในเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม บริษัทจะมีการนำคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับกระแสโซเชียล,เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และไลฟ์สไตล์ ซึ่งมองว่าคอนเทนท์ดังกล่าวล้วนเป็นที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมอย่างมาก

“ที่ผ่านมา MThai เน้นการดำเนินธุรกิจด้านคอนเทนต์ทั้งที่ผลิตเองและจากบริษัทคู่ค้า ครั้งนี้ถือว่าเป็นความร่วมมือครั้งใหญ่กับ Mashable.com ซึ่งถือว่าเรามีจุดประสงค์ร่วมกันที่จะต้องการสร้างความรับรู้ในวงกว้างให้มากยิ่งขึ้น ขณะที่เอ็มไทยดอมคอมก็มีกลยุทธ์การทำตลาด และการประกาศจุดแข็งอื่นๆ ในการนำเสนอเนื้อหาที่แข็งแกร่ง จะเป็นตัวเร่งให้เอ็มไทยทะยานสู่การเป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งเร็วๆนี้” นายจิระประวัติ กล่าว

ทั้งนี้ Mashable.com เป็นเว็บไซต์ข่าวไอทีและสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลก ก่อตั้งเมื่อปี 48 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครนิวยอร์ก มีบทบาทสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูลนวัตกรรมดิจิตอล ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจของคนทั่วโลก ปัจจุบัน  Mashable.com มีจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์(Unique IP)ไม่ต่ำกว่า 30 ล้าน IP ต่อเดือน มีผู้ติดตามอยู่ในSocial Media มากถึง 16 ล้าน followers และมียอดแชร์มากกว่า 7ล้านแชร์ต่อเดือน 

อีกทั้ง Mashable.com ยังเป็นผู้นำในการเสนอเนื้อหาในรูปแบบข่าวไอทีและข่าวจากโลกออนไลน์ที่บอกเล่าข่าวผ่านทาง Social Network ครอบคลุมทั้งเรื่องเศรษฐกิจและบันเทิง รวมทั้งบทความต่างๆที่เกี่ยวกับ lifestyle และเทคโนโลยีใกล้ตัวที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน ซึ่งเหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนทำงาน

Back to top button