GUNKUL พุ่ง 14% ลุ้นโซลาร์ “เวียดนาม-มาเลเซีย” 181MW – ธุรกิจกัญชาหนุนรายได้โต

GUNKUL พุ่ง 14% คาดโซลาร์ฟาร์ม “เวียดนาม-มาเลเซีย” 181MW - ธุรกิจกัญชาหนุนรายได้โตต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 มิ.ย. 64) ราคาหุ้นบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ปิดตลาดที่ 4.84 บาท โดยเพิ่มขึ้น 0.58 บาท หรือ 13.62% ทำจุดสูงสุดที่ 4.86 บาท ต่ำสุดที่ 4.20 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.94 พันล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ประเมินแนวโน้ม GUNKUL เกี่ยวกับธุรกิจหลักด้านโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีการขยายตัวขึ้น โดยปีนี้จะมีโครงการโซลาร์ฟาร์ม ที่ประเทศเวียดนาม จำนวน 4 โครงการ และโซลาร์ฟาร์ม ในประเทศมาเลเซีย 1 โครงการ กำลังผลิตรวม 181 MW ผสานกับธุรกิจกัญชาจะช่วยต่อยอดการเติบโตที่ชัดเจนขึ้น

ด้าน ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GUNKUL เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ภายในปี 2564 บริษัทยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนที่วางไว้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะธุรกิจด้านพลังงานทดแทน ทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังคงมองหาโอกาสการลงทุนและเข้าร่วมประมูลงานโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้ในครึ่งปีแรกบริษัทมี Backlog เพิ่มเข้ามา 1.7 พันล้านบาท และในช่วงที่เหลือของปีนี้มีแผนเข้าประมูลงานเพิ่มเติมมูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท คาดจะได้รับงานเพิ่มอีก 15-20% จากยอดดังกล่าวจึงน่าจะเป็นปัจจัยบวกให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตอย่างโดดเด่น และบริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ไม่น้อยกว่า 20% จากปีก่อนหน้าที่มีรายได้รวมจำนวน 10,975 ล้านบาท

Back to top button