“ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป” ขายหุ้น IPO หมดเกลี้ยง มั่นใจพื้นฐานดี ไม่หวั่นภาวะตลาดผันผวน

“ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป” หรือ TFG ผู้ดำเนินธุรกิจเกษตรครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตไปจนถึงการจัดจำหน่าย เปิดจองซื้อหุ้น IPO ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-2 ต.ค.58 จำนวน 1.1 พันล้านหุ้นหมดเกลี่้ง มั่นใจพื้นฐานดี ไม่หวั่นภาวะตลาดผันผวน โดย TFG เตรียมเข้าเทรด SET กำหนดราคาขายหุ้น IPO ที่ 1.95 บ./หุ้น มีบล.เคที ซีมิโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายคมกฤช มีคำสัตย์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดทุน บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG เปิดเผยว่า จากการเปิดให้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ TFG  ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-2 ต.ค.สามารถจำหน่ายได้ทั้งจำนวน 1,100 ล้านหุ้น โดยมียอดจองเข้ามาทั้งจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศแม้ภาวะตลาดหุ้นช่วงนี้อาจไม่เอื้ออำนวยนัก แต่ยังมีความมั่นใจในพื้นฐานของบริษัท

“วันนี้ (2 ต.ค.)เป็นวันสุดท้ายที่เสนอขายหุ้นTFG โดยที่ผ่านมามียอดจองเข้ามาทั้งนักลงทุนต่างประเทศและนักลงทุนในประเทศ รวมถึง หุ้นยังได้รับความสนใจจากซัพพลายเออร์และผู้ค้าอีกจำนวนมาก ทำให้ความต้องการจองซื้อหุ้นหมดเกลี้ยง ทั้งนี้มองว่าภาวะตลาดผันผวนไม่ได้ส่งผลกระทบต่อความต้องการขายหุ้น โดยยังมีนักลงทุนแสดงความสนใจเข้าซื้อหุ้นอย่างต่อเนื่อง”นายคมกริช กล่าว

ทั้งนี้ TFGกำหนดราคาขายหุ้น  IPO  ในราคาหุ้นละ 1.95 บาท จำนวนไม่เกิน 1,100 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 21.57% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งนี้ บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนที่ออกและชำระแล้วเป็นจำนวน 5,100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

สำหรับราคา IPO เป็นราคาที่ให้ส่วนลดแก่นักลงทุนกว่า 40% โดยคาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 8 ต.ค. นี้ โดย TFG ดำเนินธุรกิจเกษตรครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตไปจนถึงการจัดจำหน่าย โดยแบ่งสายผลิตภัณฑ์เป็น ธุรกิจสัตว์ปีก ธุรกิจสุกร ธุรกิจอาหารสัตว์

Back to top button