INTUCH วิ่ง 6% โบรกเชียร์ “ซื้อ” ลุ้น ADVANC ปันผล 100% – Synergy ครั้งใหญ่

INTUCH วิ่ง 6% แตะ 70 บาท โบรกเชียร์ “ซื้อ” ลุ้น ADVANC จ่ายปันผล 100% ของกำไรสุทธิ พร้อมแนะจับตา Synergy ครั้งใหญ่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH อยู่ที่ระดับ 70 บาท บวก 4 บาท หรือ 6.06% สูงสุดที่ระดับ 76.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 66.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.79 พันล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกสำหรับ GULF หลังเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน INTUCH โดย GULF จะมุ่งเน้นในส่วน Digital Infrastructure ที่นำโดย INTUCH ซึ่งทาง GULF มีแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพสินทรัพย์ของ INTUCH โดยระยะแรกจะพยายามให้จ่าย Dividend กลับมาให้ GULF มากที่สุด

ทั้งนี้ มองว่ามีโอกาสที่ ADVANC จะกลับมาจ่ายปันผล Payout 100% ได้ จากปัจจุบันที่จ่ายอยู่ 70% ของกำไรสุทธิ ขณะที่ INTUCH จ่ายปันผลระดับเกือบ 100% อยู่แล้วในปัจจุบัน

สำหรับในระยะกลางถึงยาวจะมี Synergy Benefit ใหม่เพิ่มขึ้น เช่น พัฒนา Smart grid/smart city, Energy trading peer to peer ใช้ประโยชน์จากฐานลูกค้าของ AIS ที่มีถึง 40 ล้านหมายเลข รวมถึงพัฒนา data center ที่ต้องอาศัยไฟฟ้าที่มั่นคง ซึ่งเป็นจุดแข็งของ GULF ส่วนกรณี ADVANC ที่กำลังศึกษา Digital Infrastructure fund ทาง GULF ยังไม่ได้ดูในรายละเอียด ถ้ามีทิศทางที่ดีก็พร้อมสนับสนุน

อย่างไรก็ตาม ในภาพโดยรวมยังเห็น Upside ของ ADVANC มากกว่า INTUCH ทั้งในด้านปันผลที่จะมากขึ้น และ Synergy โดยตรงในอนาคต จึงยังคงแนะนำ “ซื้อ” ADVANC มากกว่า INTUCH

Back to top button