UKEM เด้ง 5% หลังร่วงยาว 4 วันติด ลุ้นยอดขายปี 64 โตเข้าเป้า 15%

UKEM เด้งกลับ 5% หลังร่วงยาว 4 วันติด ลุ้นยอดขายปี 64 โตเข้าเป้า 15% รับออเดอร์ทะลัก - บริหารจัดการต้นทุนดีเยี่ยม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล จำกัด (มหาชน) หรือ UKEM ณ เวลา 14.57 น. อยู่ที่ระดับ 3.34 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 5.03% สูงสุดที่ระดับ 3.44 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.22 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 264.17 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น UKEM ปรับตัวขึ้นมาเป็นวันแรก หลังปรับตัวลดลงมา 4 วันติด นับตั้งแต่ราคาปิดที่ 3.56 บาท เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 64

โดยก่อนหน้านี้ นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการผู้จัดการ UKEM เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังยังคงมีความต้องการที่เป็นกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมอยู่ โดยกลุ่มลูกค้าที่มีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) เข้ามาเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ คือกลุ่มแพ็กเกจจิ้งน้ำดื่ม และอาหาร ซึ่งเป็นลูกค้าใหม่ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มลูกค้าแพ็กเกจจิ้งที่ส่งออกอาหารไปต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่ผลิตวัตถุดิบผลิตยาง ซึ่งคาดว่ายอดขายในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าเติบโต 15% และมีมาร์จิ้นที่ดีขึ้น จากการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ

“ครึ่งปีหลังทิศทางปิโตรเคมีก็ยังไปได้ดี เพราะยังมีดีมานด์ของลูกค้าอุตสาหกรรมเป็นหลัก และยังมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นในกลุ่มแพ็กเกจจิ้งเครื่องดื่มและอาหาร รวมถึงกลุ่มส่งออกอาหารไปต่างประเทศ และกลุ่มที่ผลิตวัตถุดิบยาง จึงเชื่อว่ายอดขายยังคงเป็นไปตามเป้าที่โต 15%” นายพีรพล กล่าว

Back to top button