INSET แรลลี่ 5 วัน พุ่ง 15% อานิสงส์ WFH หนุนดีมานด์เพิ่ม ลุ้นรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20%

INSET แรลลี่ 5 วัน พุ่ง 15% ลุ้นรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20% อานิสงส์ Work Form Home หนุนดีมานด์ต่อความต้องการใช้ Data Center-Cloud เพิ่มขึ้นสูง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (6 ก.ย. 2564) ราคาหุ้น บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET ปิดภาคเช้า อยู่ที่ระดับ 7.65 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 2.68% โดยทำจุดสูงสุดที่ 7.80 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 7.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 102.83 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ INSET เปิดเผยว่า มั่นใจรายได้ปี 2564 เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 20% แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะกระทบกับการดำเนินกิจการในช่วงที่ผ่านมาระยะสั้น แต่อย่างไรก็ตามบริษัทยังมีงานอยู่ในมือ (Backlog) ราว 1,880 ล้านบาทที่จะสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 500 – 600 ล้านบาทของมูลค่างานในมือ

นอกจากนี้บริษัทคาดว่าจะมีงานประมูลใหม่ๆ ออกมาทั้งภาครัฐและเอกชน ที่เข้ามาให้ประมูลอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง โดยจะทราบผลการประมูลโครงการใหม่ 2 – 3 โครงการ ภายในระยะเวลา 1 – 2 เดือนนี้ และเตรียมเข้าประมูลงานเพิ่มเติมอีก 4 – 5 โครงการในระยะเวลาช่วงที่เหลือของปีนี้

“แม้ว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศจะเข้ามากระทบการดำเนินกิจการของบริษัทฯ แต่เป็นระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น หลังจากนี้การทำงานของบริษัททำได้มากขึ้น และงานต่างๆ จะเริ่มทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ช่วยหนุนให้ทิศทางผลประกอบการของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายศักดิ์บวร กล่าว

ด้าน บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ (20 ส.ค.) ว่า INSET ได้อานิสงส์ Work Form Home ความต้องการใช้ Data Center-Cloud เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Back to top button