PTT แจ้งปิด “PTT RTC” สิงคโปร์ พร้อมโอนธุรกรรมสู่ “ปตท. ศูนย์บริหารเงิน” ตามนโยบายรัฐ

PTT แจ้งปิดบ.ย่อย PTT RTC ประเทศสิงคโปร์ สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อย พร้อมตั้ง "ปตท. ศูนย์บริหารเงิน" เพื่อสนับสนุนนโยบายภาครัฐ-รับโอนธุรกรรมทั้งหมดจาก PTT RTC แล้วเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 18 ก.ย.64


บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทในการประชุม ครั้งที่ 5/2562 เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ได้มีมติอนุมัติให้ดำเนินการปิดบริษัท PTT Regional Treasury Center PTE LTD. (PTT RTC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.ที่ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 โดย PTT RTC จัดตั้งขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ สำหรับเป็นศูนย์บริหารเงิน (Treasury Center:TC) ของบริษัทในกลุ่ม ปตท.

ต่อมา เพื่อสนับสนุนนโยบายของภาครัฐที่ต้องการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจระหว่าง ประเทศ (International Business Centre : IBC) ปตท.จึงได้จัดตั้ง บริษัท ปตท.ศูนย์บริหารเงิน จำกัด (PTT Treasury Center Company Limited:PTT TCC) สำหรับบริษัทในกลุ่ม ปตท.ในประเทศไทย โดยได้รับโอนธุรกรรมทั้งหมดจาก PTT RTC และได้ดำเนินการปิดบริษัท PTT RTC แล้วเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ ปตท.ในการปิดบริษัทย่อยที่ไม่มีกิจกรรมทางธุรกิจแล้ว และไม่ส่งผลกระทบต่อการค้าเนินงานของ ปตท.

รายการดังกล่าว ไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกันและขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงาน สารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการได้มาหรือ จำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพหรือสิ้นสภาพ ในการเป็นบริษัทย่อย ของบริษัทจดทะเบียนหรือของบริษัทย่อยนั้น ส่งผลให้ PTT RTC สิ้นสภาพการเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.

Back to top button