“โนมูระฯ” ชี้ SET สัปดาห์นี้ Sideways จับตาประชุมโอเปกวันนี้-ชู TIDLOR-TU-GUNKUL หุ้นเด่น

 “โนมูระฯ” ประเมิน SET สัปดาห์นี้ “Sideways” กรอบ 1,615-1,652 จุด จับตาประชุมโอเปกวันนี้ ชู TIDLOR-TU-GUNKUL หุ้นเด่น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์นี้(4-8 ต.ค.64) มานำเสนอพร้อมปัจจัยที่ต้องติดตาม โดยครั้งนี้อ้างอิงข้อมูลจาก บล.โนมูระ พัฒนสิน ซึ่งระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ทิศทางตลาดหุ้นไทย “Sideways” โดยมีแนวต้านบริเวณ 1,643/1,652 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,615/1,600 จุด

สำหรับปัจจัยในต่างประเทศต้องติดตามการประชุม OPEC ในวันนี้(4ต.ค.2564) ว่า กลุ่มผู้ผลิตจะมีการเดินหน้าปรับเพิ่มกำลังการผลิตตามแผนเดิมที่ 6.4 แสนบาร์เรลหรือไม่ หลังความต้องการใช้น้ำมันมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและผู้ผลิตบางประเทศออกมาเรียกร้องให้มีการปรับเพิ่มโควต้าการผลิตขึ้น

อีกทั้งจับตาดัชนี ISM Service เดือนก.ย.ของสหรัฐฯ วันที่ 5 ต.ค.Consensus คาดที่ 59.8 จาก 61.7 ในเดือนก่อน และดัชนี Service PMI ของยุโรปและอังกฤษ วันที่ 5 ต.ค.นี้ Consensus คาดทรงตัวจากเดือนก่อน

ส่วนปัจจัยในประเทศต้องจับตาการรายงานอัตราเงินเฟ้อไทยเดือนก.ย. Consensus คาดที่ 0.52% จาก -0.02% ในเดือนก่อน ขณะเดียวกันสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดรุนแรงมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันระดับน้ำในเขื่อนทั่วประเทศสูงถึง 66% โดยภาคกลาง 100% ภาคตะวันออก 78%ตะวันตก 80% ตะวันออกเฉียงเหนือ 67% ที่ราบลามเป็นความเสี่ยงที่ต้องติดตาม

ด้านกลยุทธ์การลงทุนภายนอกมีแรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า ขณะที่ภายในสถานการณ์ Third Wave ยังทรงๆ แต่ความเสี่ยงน้ำท่วมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้นกลยุทธ์แนะนำถือหุ้น 50% คงพอร์ตหลักกลุ่มที่จะ Outperform SET ได้แก่ ได้แก่ โรงไฟฟ้า(GPSC, GULF,BCPG) โรงพยาบาล(BDMS, BH, BCH) กลุ่มสื่อสารฯ(ADVANC) ส่งออก(KCE, HANA.TU) โรงกลั่น(TOP, PTTGC)

ส่วนหุ้นเด่นสัปดาห์นี้ แนะนำลงทุน 3 หุ้นเด่น ได้แก่ TIDLOR, TU, GUNKUL ส่วนสัปดาห์ก่อน KCE, JMT, TRUEให้ผลตอบแทนเฉลี่ย -3.87% แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน -1.59%

สำหรับบริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR แนะซื้อเป้าหมาย 50 บาท โดยมองว่ากำไรปี 2564  โตเด่น ระยะกลาง ยาว มีโอกาสเข้า MSCI

ส่วนบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU แนะซื้อราคาเป้าหมาย 23.80 บาท มองกำไรเติบโตดีและ ได้ประโยชน์จากบาทอ่อน

ด้านบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL แนะซื้อราคาเป้าหมาย 5 บาท โดยมองกำไรไตรมาส 3/2564 โตเด่น และธุรกิจกัญชงมีความคืบหน้าเร็วๆนี้

Back to top button