SPI ผนึก “บี.กริม จอยน์ฯ” ร่วมพัฒนาอสังหาฯ-อุตสาหกรรม

SPI ผนึก บี.กริม จอยน์ เว็นเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ร่วมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และด้านอุตสาหกรรมในประเทศไทย และขยายเครือข่ายธุรกิจเพื่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ชูแนวคิด เตรียมเดินหน้าโซลูชันด้านการประหยัดพลังงานเน้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI  ในเครือสหพัฒน์ ร่วมลงนามความร่วมมือกับบริษัท บี.กริม จอยน์ เว็นเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด เพื่อร่วมพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมด้วยแนวคิดวิศวกรรมคุณค่า (Value Engineering) โดยมีเป้าหมายเพื่อให้การพัฒนาโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ พร้อมทั้งใช้โซลูชันด้านการประหยัดพลังงานและการใช้ชีวิตให้มีสุขภาพที่ดีแบบครบวงจร

สำหรับเครือสหพัฒน์ นำโดย นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ และ นายวิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่  SPI ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับ บี.กริม นำโดย ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม นางสาว แคโรลีน ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม จอยน์ เว็นเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด  และ นายฟาบริส กู๊ดช์แมน ประธานกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม บี.กริม เพื่อเป็นพันธมิตรในเชิงกลยุทธ์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการด้านอสังหาริมทรัพย์และด้านอุตสาหกรรมในประเทศไทย พร้อมผนึกกำลังเครือข่ายธุรกิจและฐานลูกค้าเพื่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ อีกทั้งยังส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของทั้งสองกลุ่มบริษัทร่วมกัน

โดยภายหลังจากพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่าง บี.กริม และ เครือสหพัฒน์ การลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการพัฒนามิตรภาพของเราให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดย บี.กริม สามารถนำแนวคิดวิศวกรรมคุณค่ามาช่วยเครือสหพัฒน์ในการพัฒนาโครงการตั้งแต่ในขั้นตอนการออกแบบ เพื่อวางโครงสร้างเปลือกอาคาร ระบบแสงสว่าง ระบบปรับอากาศ อุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแรงดันต่ำและแรงดันปานกลาง และโซลูชันต่างๆ ให้เหมาะสมที่สุด ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การประหยัดพลังงานและการลงทุนที่คุ้มค่า แต่ยังคงให้ประสิทธิภาพสูงสุด

“ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้เราได้ยกระดับความเป็นพันธมิตรระหว่างเครือสหพัฒน์และ บี.กริม ขึ้นไปอีกขั้น โดย บี.กริม และเครือสหพัฒน์นั้นมีความสัมพันธ์มายาวนานตั้งแต่สมัยคุณปู่ของผม และเราทั้งสองบริษัทได้มีกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมมากมายทั้งในด้านการศึกษา กีฬา วัฒนธรรม ศาสนา ความเป็นอยู่ของสังคม และสิ่งแวดล้อม เมื่อเร็วๆ นี้ เราได้ผนึกกำลังมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนในชุมชนเขตคลองเตย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยกัน

การลงนามความร่วมมือในวันนี้ไม่เพียงเป็นการให้คำยึดมั่นที่จะร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง แต่รวมไปถึงการพัฒนาโซลูชันสำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมในด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้อยู่อาศัยหรือผู้ประกอบการให้มีสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบาย ปลอดภัย มีสุขภาพที่ดี และยังประหยัดพลังงานอีกด้วย”

นายวิชัย กุลสมภพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ทางเครือสหพัฒน์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาร่วมมือกับทาง บี.กริม ซึ่งสินค้าและบริการที่หลากหลายของทั้งสองกลุ่มบริษัท ทำให้เรามองเห็นถึงความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการต่างๆ ร่วมกัน เพื่อให้นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ประกอบการและผู้บริโภค

“ธุรกิจภายใต้เครือสหพัฒน์ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ตั้งแต่การบริหารและพัฒนาสวนอุตสาหกรรมและอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจบริการ การค้าปลีก โซลูชันที่หลากหลายของ บี.กริม สามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับการพัฒนาธุรกิจของเรามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในธุรกิจที่หลากหลายของเครือสหพัฒน์ก็สามารถที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจของ บี.กริม ได้เช่นกัน เช่น ธุรกิจสิ่งทอคุณภาพสูงมีประสิทธิภาพป้องกันความชื้น และเชื้อรา ที่สามารถนำไปใช้กับสินค้าอุตสาหกรรมอย่าง เครื่องปรับอากาศได้ หรือ ธุรกิจรักษาความปลอดภัย ที่สามารถพัฒนาบริการโดยขยายไปยังธุรกิจรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ร่วมกัน

ด้วยความร่วมมือดังกล่าว บี.กริม และ เครือสหพัฒน์ จึงเริ่มศึกษาความเป็นไปได้ในการออกแบบโซลูชันให้แก่ คิงบริดจ์ ทาวเวอร์  (KingBridge Tower)  เป็นโครงการแรกภายใต้ บริษัท สห แคปปิตอล ทาวเวอร์ จำกัด  ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บนถนนพระราม 3 และเป็น Smart Building ที่ผสมผสาน Iconic Design เทคโนโลยีและนวัตกรรมให้กลมกลืนไปกับพื้นที่สีเขียว เน้นความเป็นมิตรต่อคุณภาพชีวิตของผู้ใช้อาคารและสิ่งแวดล้อมเพื่อส่งเสริมวันทำงานให้มีประสิทธิภาพควบคู่ไปกับสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี”

 

 

Back to top button