PSG ปิดซิลลิ่ง 29% “ออลไทม์ไฮ” นลท.เก็งกำไร ลุ้นปีนี้เทิร์นอะราวด์

PSG ปิดซิลลิ่ง 29% "ออลไทม์ไฮ" มูลค่าการซื้อขาย 715 ลบ. นลท.เข้าเก็งกำไร ลุ้นปีนี้เทิร์นอะราวด์ ด้วยความคาดหวังว่าบริษัทฯ จะเดินหน้าได้รับงานโครงการต่างๆ มากขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (4 ม.ค. 2565) ราคาหุ้นบริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PSG ปิดตลาด อยู่ที่ระดับ 0.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.17 บาท หรือ 29.31% โดยทำจุดสูงสุดที่ 0.75 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 0.59 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 715.05 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น PSG กลับมาคึกคักอีกครั้ง ล่าสุดราคาซิลลิ่ง 29% พร้อมวอลุ่มการซื้อขายหนาแน่น อาจเป็นการเข้าเก็งกำไรคาดว่าผลการดำเนินในปี 2565 กลับมาเทิร์นอะราวด์ ด้วยความคาดหวังว่าบริษัทฯจะเดินหน้าได้รับงานโครงการต่างๆ มากขึ้น

หลังจากก่อนหน้าที่เดิมซื้อหุ้น T ที่ทางประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทมีมติให้ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทเพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) รวมถึงให้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PSG

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ PP ในครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขันประมูลโครงการก่อสร้างที่มีมูลค่าโครงการสูงขึ้นในอนาคต ภายหลังการเพิ่มทุนแล้ว บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างต่อไป โดยมีทีมงานที่มีประสบการณ์ องค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และเทคโนโลยีในการก่อสร้างในรูปแบบต่างๆ อาทิ อาคารโรงงาน คลังสินค้า อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล ศูนย์การค้า อาคารที่พักอาศัย รวมถึงงานสาธารณูปโภค และงานติดตั้งระบบเครื่องกลและไฟฟ้าต่างๆ โดยทีมงานเดิมที่เป็นกำลังหลักในปัจจุบัน ผนวกกับเงินทุนและโอกาสทางธุรกิจจากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่จะส่งผลดีอย่างยิ่งต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในอนาคต

นายชัยยศ จิรบวรกุล กรรมการ PSG กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจของ PSG จากนี้ไป จะสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ใหม่ที่ว่า “Empowering Life เติมเต็มคุณภาพชีวิต สร้างความก้าวหน้าให้กับสังคมผ่านประสบการณ์และนวัตกรรมที่ตอบโจทย์” โดยใช้ความรู้ความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยี รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะความท้าทายในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน

ดังนั้นหลังจากนี้อาจจะเริ่มบริษัทฯเซ็นสัญญารับงานมากขึ้นในอนาคต

Back to top button