“โพสต์ทูเดย์” ประกาศปิดตัว หลังขาดทุน-แข่งขันสูง มีผล 30 มิ.ย.นี้

“โพสต์ทูเดย์” ประกาศปิดตัว หลังขาดทุน-แข่งขันสูง รวมทั้งเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด ด้วยการจ่ายเงินชดเชยให้ตามกฎหมายแรงงาน-อายุงาน ก่อนปิดบริษัท 30 มิ.ย.นี้


วันนี้ (18 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โพสต์ทูเดย์ (Post today) สื่อยักษ์ใหญ่ได้ประกาศยุติบทบาทเว็บไซต์ข่าว “โพสต์ทูเดย์ออนไลน์” โดยจะดำเนินการวันสุดท้ายในวันที่ 30 มิ.ย. 2565  พร้อมประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 20 ชีวิตในกองบรรณาธิการ

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้มีการปิดในส่วนของสื่อสิ่งพิมพ์มาแล้ว และนับเป็นการปิดตำนานแบรนด์โพสต์ทูเดย์ จากหนังสือพิมพ์ธุรกิจฉบับภาษาไทยและได้ตีพิมพ์ฉบับสุดท้ายเมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2562

สำหรับสาเหตุที่ประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน ทางบริษัทแจ้งว่าเกิดจากภาวะขาดทุนเป็นหลัก เพราะปัจจุบันการแข่งขันสูงมาก แม้จะหันมาทำสื่อออนไลน์แล้ว แต่ยังต้านทานการแข่งขันที่ทวีคูณเพิ่มขึ้นไม่ไหว โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะมีผู้มาซื้อต่อกิจการหรือไม่

ด้านพนักงานเพิ่งได้รับแจ้งประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยบริษัทจะจ่ายเงินชดเชยให้ตามกฎหมายแรงงาน ซึ่งแต่ละคนจะได้เงินชดเชยตามอายุงาน เช่น อายุงาน 4 ปี ได้เงินชดเชย 6 เดือน

อนึ่ง โพสต์ทูเดย์ ก่อกำเนิดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2546 ในเครือบางกอกโพสต์ เป็นหนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวันฉบับภาษาไทย ที่ตีพิมพ์จำหน่ายในประเทศไทย ของบางกอกโพสต์ที่นำเสนอข้อมูล ข่าวสาร ทั้งด้าน เศรษฐกิจ และลีลาชีวิต

สำหรับโพสต์ทูเดย์(Post today) มียอดผู้ติดตามในเพจ https://www.facebook.com/Posttoday “เฟสบุ๊ค” ล่าสุด(18 มิ.ย.65) จำนวน 3,734,171 คน ส่วนผู้ติดตามในช่องยูทูป https://www.youtube.com/user/PosttodayIcezy มียอดผู้ติดตามจำนวน 3.4 หมื่นคน

ขณะที่ผู้ติดตามในทวิตเตอร์ https://twitter.com/PostToday มียอดผู้ติดตามจำนวน 316,630 คน และใน “อินสตาแกรม” https://www.instagram.com/posttoday_online/ มียอดผู้ติดตามจำนวน 69,503 คน ส่วนช่องทางไลน์ “Post Today” มีเพื่อนในกลุ่มจำนวน 73,792 คน

Back to top button