ครึ่งบ่าย…ไม้สั้น – บล.คันทรี่ กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

SET แกว่งตัวในกรอบแคบ +/-5 จุด ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับภูมิภาค โดยปิดตลาดภาคเช้า SET ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 2.15 จุด มาปิดที่ 1400.53 จุด ภายใต้ปริมาณการซื้อขายที่สูงถึง 1.88 หมื่นลบ. เนื่องจากมีแรงเก็งกำไรเข้ามาในหุ้นกลุ่มประมูล 4G โดยเฉพาะ ADVANC และ JAS ซึ่งเข้าร่วมประมูลคลื่น 4G ในวันนี้ 

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

คาดตลาดหุ้นในภาคบ่ายจะยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ยังอยู่ในช่วง Wait and see เพื่อรอดูสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ FED ในเดือ ธ.ค. รวมทั้งรอดูผลการประมูล 4G ในวันนี้ สำหรับหุ้นที่น่าสนใจลงทุนในช่วงนี้ เลือก “กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง” เพื่อลุ้นการประมูลโครงการรถไฟรางคู่ (19 พ.ย.) และมองเป็นบวกจากกรณี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ อนุมัติโครงการลงทุนขนาดใหญ่ 5 โครงการภายใต้มาตรการ PPP กลุ่มแรกออกมาแล้ว (เข้า ครม. มี.ค. 59)

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

MFEC  ราคาปิด 6.05 บาท

แนวรับ 6.00 บาท           แนวต้าน 6.40 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 5.85 บาท

กราฟ MFEC (week) สร้างฐานระหว่าง 5.50-6.00 บาท โดยเริ่มยกฐานสูงขึ้นอย่างช้าๆ  ขณะที่ MACD ส่งสัญญาณตัดเส้นค่าเฉลี่ยขึ้น เป็น Buy signal ระยะกลาง โดยราคาหุ้นเมื่อตัดผ่าน 6.20 บาท จะจบขาลง และเดินหน้ายังแนวต้านถัดไป 6.60 บาท ของเส้นแนวต้าน MA 60 วันหากผ่านไปได้จะเป็นขาขึ้นระยะกลางต่อไป แนะนำซื้อสะสม

 

เด็กแนว

BIG  แจ้งกำไร 116 ล้านบาท รอบ9 เดือนมีกำไร 260 ล้านบาท  ดูเหมือนจะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ด้วย เด็กแนวเคยมองว่ากำไร Q3 นี้ราว 100 ล้านบาท และยังโตต่อใน Q4  ตัวเลขที่ประกาศออกมาเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของธุรกิจ รวมทั้งโอกาสในการกลับมาจ่ายปันผลหลังล้างขาดทุนสะสมเสร็จสิ้นในปีนี้ และคาดว่าในปีหน้ายังคงเติบโตต่อไป เพราะบริษัทได้บุกธุรกิจด้านการพิมพ์รูปภาพทุกสาขา ซึ่งจะทำให้เพิ่มรายได้ก้อนโตเข้ามาอีก เนื่องจากการรับพิมพ์ภาพถ่ายจะเป็นรายได้ประจำที่ต่อเนื่อง คล้ายกับในอดีตที่ผู้ถ่ายรูปด้วยฟิลม์จะต้องไปล้าง และอัดภาพที่ร้านถือเป็นรายได้หล่อเลี้ยงร้านกล้องไปตลอด ซึ่ง BIG เล็งเห็นโอกาสเติบโตด้านนี้ คาดว่าปี 58 กำไรน่าจะจบแถว380 ล้านบาท และปี 59 กระโดดเป็น 500 ล้านบาท โดยคาดการณ์เติบโตไม่น้อยกวา 20% ซึ่งประเมินเป็นเป้าหมายได้ 2.85 บาท มองอนาคตช่างสดใสยิ่งนัก

กราฟ BIG ยังคงรูปแบบของการเดินหน้าต่อไป (กราฟ 120 นาที) โดยแท่งเทียนตัดขึ้นรอบใหม่ มีสัญญาณชี้ขึ้นใน Stoch  สามารถวัดแนวการเหวี่ยงตัวนี้เป็นไข่ใบที่ 2 ระยะแนวเป้าหมาย 1.95 บาท ของดี พื้นฐานแกร่งกราฟสวย ถ้าย่อตัวลงมาก็ซื้อเพิ่มได้

Back to top button