SELIC บวก 5% จับตากำไร Q2 โตต่อ รับดีมานด์กาวอุตสาหกรรม-สติ๊กเกอร์พุ่ง

SELIC บวก 5% จับตากำไรไตรมาส 2 โตต่อ รับดีมานด์กาวอุตสาหกรรม-สติ๊กเกอร์พุ่ง พร้อมแผนรุกธุรกิจ Health care คาดหนุนรายได้-กำไรเพิ่มในอนาคต


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(8ส.ค.65) ราคาหุ้นบริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC ณ เวลา 15.21 น. อยู่ที่ระดับ 3.62 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 4.62% ราคาสูงสุด 3.68 บาท ราคาต่ำสุด 3.42 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 51.77 ล้านบาท

ด้านผลประกอบการในไตรมาส 1/2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 11.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.3% จากไตรมาสก่อน และมีรายได้รวมอยู่ที่ 389.71 ล้านบาท เติบโต 3.8% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 7.7% โดยเติบโตได้ดีในตลาดต่างประเทศ ซึ่งในไตรมาส 1/2565 ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเศรษฐกิจในภาพรวมยังมีการชะลอตัว แต่ยังมีภาคอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตและมีความต้องการกาวอุตสาหกรรม และสติ๊กเกอร์ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้รายได้จากการขายในไตรมาสที่ 1/2565 มีการเติบโตที่ดีเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1/2564 จากอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม e-commerce เครื่องหนัง และเฟอร์นิเจอร์ คาดหนุนผลงานไตรมาส 2/2565 โตต่อเนื่อง

อนึ่งก่อนหน้า นางสาวยุวดี เอี่ยมสนธิทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SELIC เปิดเผยว่า บริษัทลงนามทำสัญญาซื้อสินทรัพย์สืบเนื่องจากโครงการลงทุนธุรกิจ Healthcare ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ consumer healthcare ภายใต้ตราสินค้า Neoplast™, Neobun™, Neotape, Mentopas™  ซึ่งประกอบไปด้วยแผ่นพลาสเตอร์ปิดแผล แผ่นปิดบรรเทาปวด แผ่นผ้าพันกล้ามเนื้อ เจลลดความร้อน และ แผ่นแอลกอฮอล์ เป็นต้น จากบริษัท 3M ประเทศไทย จำกัด รวมถึงซื้อที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างจาก บริษัท นีโอเร็กซ์ กรุ๊ป จำกัด โดยโครงการลงทุนนี้มูลค่าลงทุนไม่เกิน 550 ล้านบาท

“โครงการลงทุนนี้ประกอบไปด้วยการซื้อสินทรัพย์สองส่วน โดยส่วนแรกเป็นการซื้อสินทรัพย์ประเภทเครื่องจักร อุปกรณ์ ตราสินค้า เครื่องหมายการค้า และสูตรการผลิต รวมถึงข้อมูลการผลิตและจำหน่าย จากบริษัท 3M ประเทศไทย จำกัด และอีกส่วนหนึ่งเป็นสัญญาซื้อขายที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจาก บริษัท นีโอเร็กซ์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งผู้ขายจะทำการโอนสินทรัพย์ทั้งหมดให้กับบริษัทภายในไตรมาส 4/65 และบริษัทคาดว่าจะเริ่มผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายในไตรมาสที่ 2/66” นางสาวยุวดี กล่าว

เมื่อบริษัทเข้าทำรายการและได้สินทรัพย์นี้มา เป็นการขยายธุรกิจของ SELIC เพื่อก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Healthcare  ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ consumer healthcare ได้อย่างเต็มตัว ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการเติบโตหลักของบริษัท และธุรกิจด้านสุขภาพก็เป็นธุรกิจเป้าหมายที่บริษัทได้วางไว้

Back to top button