SET เสี่ยงเจอแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงาน คัด 4 หุ้นเด็ด! น่าสะสมช่วงดัชนีอ่อนตัว

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มอ่อนตัวลงตามตลาดหุ้นนิวยอร์ก และตลาดหุ้นเอเชีย หลังวานนี้ประธานเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย ขณะเดียวกันราคาน้ำมันปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบ 2 เดือน คาดว่าส่งผลให้เกิดแรงขายให้หุ้นกลุ่มพลังงานในวันนี้ ส่วนหุ้นกลุ่มสื่อสารที่ปรับลงแรงวานนี้สะท้อนผลการประมูล 4G เสร็จสิ้นลงเมื่อคืนในระดับราคาที่สูงไปแล้ว อาจรีบาวด์ระยะสั้นได้ หุ้นเด่นเลือก EPG-PLANB-IFECและ GPSC


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.22 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.84 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงตามทิศทางของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนวิตกหลังจากที่นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีแนวโน้มอ่อนตัวลงตามตลาดหุ้นนิวยอร์กและตลาดหุ้นเอเชีย หลังวานนี้ประธานเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย ขณะเดียวกันราคาน้ำมันปรับตัวลดลงต่ำสุดในรอบ 2 เดือน คาดว่าส่งผลให้เกิดแรงขายให้หุ้นกลุ่มพลังงานในวันนี้ ส่วนหุ้นกลุ่มสื่อสารที่ปรับลงแรงวานนี้สะท้อนผลการประมูล 4G เสร็จสิ้นลงเมื่อคืนในระดับราคาที่สูงไปแล้ว อาจรีบาวด์ระยะสั้นได้

หุ้นเด่นเลือก EPG-PLANB-IFEC และ GPSC

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (13 พ.ย.) วันนี้คาดเปิดขึ้นมาดัชนี SET จะปรับตัวลงต่อ หลังดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐดิ่งลงจากแรงขายทำกำไรหุ้นพลังงาน อย่างไรก็ตามหลังการประมูล 4G และการทบทวนน้ำหนักของ MSCI ผ่านพ้นไป ก็น่าจะช่วยพยุงตลาดได้บ้าง มองแนวรับที่ 1,378-1,373 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,390-1,395 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (13 พ.ย.)ว่า SET จะถูกกดดันต่อเนื่อง ด้วยแนวรับ 1,367 จุด อิงเส้นค่าเฉลี่ย 200 สัปดาห์ จาก1) Sentiment ที่อ่อนแอตลาดหุ้นโลก โดย Dow Jones ปรับลดลง 1.4% หลัง Fed มีมุมมองการขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องหลังปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรก

2) แม้ราคาหุ้นสะท้อนราคาประมูลคลื่น 1800MHz ที่สูงกว่าคาดไปแล้ว แต่คาดว่าจะยังมีการ “ปรับพอร์ต” ระยะสั้นต่อไป โดยรูปแบบการเข้าซื้อช่วงนี้ยังเป็นแบบ “เลือกซื้อ” หรือ “Selective” ต่อไป

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่กำไรไตรมาส 3/58 ออกมาดี และมี Valuation ต่ำต่อไป

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (13 พ.ย.) แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ลุ้นรีบาวด์หลัง SET ปรับลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 แต่คาดว่าจะผันผวนอยู่ในกรอบ 1,370 -1,390 จุด โดยเชื่อว่าวันนี้ตลาดยังให้น้ำหนักการลงทุนไปที่กลุ่มสื่อสาร ทั้งนี้เชื่อว่าหุ้นกลุ่มสื่อสารที่ปรับลงแรงวานนี้ได้สะท้อนผลการประมูล 4G เสร็จสิ้นลงเมื่อคืนในระดับราคาที่สูงไปแล้วและอาจมีรีบาวด์ระยะสั้นได้

ขณะเดียวกันอาจเกิดการเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มแบงก์ที่จะได้ประโยชน์จากการปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ชนะประมูล นอกจากนี้รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/58 ที่ทยอยออกมาต่อเนื่องจะมีผลต่อตลาดวันนี้ด้วย อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหุ้นกลุ่มน้ำมันน่าจะกดดันตลาดวันนี้หลังราคาน้ำมันดิบปรับลงต่อเนื่อง

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (13 พ.ย.) คาด SET วันศุกร์ลงต่อ โดยถ้อยแถลงเพิ่มเติมจากรองประธานเฟด และเฟดเซ็นหลุยส์ ชี้ว่าเฟดน่าจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. ยังกดดันหุ้นเอเชีย ผนวกกับราคาน้ำมันที่ลดลงเหลือ 3.3% ต่ำสุดรอบ 2 เดือน อีกทั้งหุ้น PTT ขาดทุนไตรมาส 3/58 ที่ 2.66 หมื่นลบ. (ตลาดคาดจะขาดทุน 2.2-2.3 หมื่นล้านบาท) อาจยังกดดันหุ้นพลังงาน

อย่างไรก็ตาม KGI มองว่าขณะนี้น่าสะสมหุ้นแล้ว เพราะ SET ลงมาใกล้กรอบ PE band 16 เท่าที่ 1,375 คาดแรงขายชะลอ และกำไรหุ้นพลังงานน่าจะลงสู่จุดต่ำสุดแล้วในช่วงไตรมาส 3/58

ขณะที่วันที่ 16 พ.ย. สภาพัฒน์ฯ รายงาน GDP ไตรมาส 3/58 น่าเห็นสัญญาณฟื้นตัวในระยะถัดไป คงเป้า SET สิ้นปี 58 ที่ 1,440 จุด และเป้า SET สิ้นปี 59 ที่ 1,600 จุด (เป้าหมาย PE 15.5 เท่า,EPS ปี 59 ที่ 103)

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน เก็งกำไร EPG, PLANB ซื้อสะสม IFEC

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (13 พ.ย.) วันนี้ประเด็นที่จะกดดันตลาดหุ้นไทย คือ ความกังวลต่อการขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐส่งผลให้ตลาดหุ้นยังผันผวน และราคาน้ำมันตลาดโลกที่ปรับฐานต่ำกว่าระดับ 42 ดอลลาร์/บาร์เรล

กลยุทธ์การลงทุนประเมินดัชนี SET  ยังมีความเสี่ยงที่จะปรับฐานลงไปที่ระดับ 1,350-1,360 จุด แนะนำทยอยซื้อบริเวณแนวรับดังกล่าวแนะนำซื้อลงทุน GPSC (+ ถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี MSCI Global Small Cap และมี Consensus Value @ 31.25)

Back to top button