SDC พุ่งกระฉูด 22% นิวไฮรอบ 2 เดือน ลุ้นครึ่งปีหลังฟื้นตัว-ปี 66 “เทิร์นอะราวด์”

SDC พุ่งกระฉูด 22% นิวไฮรอบ 2 เดือน ลุ้นครึ่งปีหลังฟื้นตัว-ปี 66 “เทิร์นอะราวด์” ชู 4 กลยุทธ์สร้างความยั่งยืนธุรกิจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(29ส.ค.65)ราคาหุ้นบริษัท สามารถ ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SDC ณ เวลา 10.37 น. อยู่ที่ระดับ 0.33 บาท บวก 0.06 บาท หรือ 22.22% ราคาสูงสุด 0.34 บาท ราคาต่ำสุด 0.27 บาท ด้วยมูลค่าซื้อ 43.38 ล้านบาท ราคาหุ้นหุ้นปรับตัวแรงในรอบ 2 เดือน โดยนับตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 0.33 บาท เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.65

ด้านนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น (SAMART) ในฐานะระธานกรรมการบริหาร บมจ. สามารถดิจิตอล (SDC) คาดว่า ผลประกอบการของ SDC  จะกลับมามีกำไรในปี 66 หลังจากบริษัทปรับเปลี่ยนธุรกิจ ซึ่งในปัจจุบันมี 2 ธุรกิจคือ Digital Trunk Radio คาดว่าปีหน้าจะ Break event โดยลูกค้าส่วนใหญ่มาจากราชการ และธุรกิจ Digital Content Service ที่เกี่ยวกับธุรกิจด้านความเชื่อและโหราศาสตร์ในประเทศไทย ภายใต้การดำเนินงานบริษัท ลัคกี้ เฮงเฮง จำกัด (Lucky Heng Heng) เพื่อดำเนินธุรกิจและให้บริการด้าน Mu tech เต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการขยายธุรกิจและเสริมศักยภาพการแข่งขันผ่านความร่วมมือกับองค์กรผู้ร่วมลงทุน ลัคกี้ เฮง เฮง จึงมีแผนระดมทุนในรูปแบบ Start up ที่คาดรู้ผลชัดเจนในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

ปัจจุบัน SDC ถือหุ้น 100% ใน ลัคกี้ เฮงเฮง โดยมี 4 ธุรกิจหลักได้แก่ 1.Application เป็น One stop Service  ทางด้านโหราศาสตร์และความเชื่อประกอบด้วยบริการดูดวงสดอนนไลน์ ดูโหงวเฮ้ง ฮวงจุ้ย และฤกษ์มงคลต่างๆ 2.Thai Merit Application บริการใหม่สำหรับสายบุญทั้งในและต่างประเทศ 3. Mu-Commerce สินค้าไลฟ์สไตล์สายมู และ 4. Mu-Keting การทำการตลาดด้านความเชื่อและความศรัทธาเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนด์สินค้าหรือองค์กรต่างๆ พร้อมยกตัวอย่าง ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธ.อ.ส.)ที่นำไปใช้บริการเสริมให้ลูกค้าที่จะดูฮวงจุ้ย ฤกษ์พิธีต่างๆ

นายวัฒน์ชัย กล่าวว่า จะเห็นว่า SDC เริ่มฟื้นตัวและมีโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆหลายอย่าง ทั้งหมดมาจาก 4 กลยุทธ์ในการสร้างความยั่งยืน ให้ SDC ได้แก่ 1.Focus Core Skills ใช้ความชำนาญด้าน Digital Technology & Network รวมทั้งประสบการณ์ในการให้บริการ Contents กว่า 20 ปี เป็นจุดแข็งในการให้บริการ  2.Balance Portfolio & Sources of Income สร้างสมดุล ผ่าน 2 สายธุรกิจ คือ Digital Trunk Radio เน้นสร้างรายได้ประจำจาก Corporate Clients และ Lucky Heng Heng เน้นสร้างรายได้เติบโตจาก Consumer 3.Open for Start up model and flexible structure เปิดกว้างในการลงทุนและการบริหารงาน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและความสามารถในการแข่งขัน และ 4.Build on benefits from Networking สร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจ ผ่านเครือข่ายลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจของกลุ่มสามารถ

“ผมเชื่อว่าความเชื่อความศรัทธาของคนไทยไม่มีวันจางหายไปจากสังคม จะมีการนำเรื่องความเชื่อความศรัทธาเข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิต จนเกิดเป็นเทรนด์ของการตลาดสายมู เป็นการสร้างสีสันสร้างจุดขายให้กับสินค้าและบริการอย่างแน่นอน และในอีก 2-3 ปี ข้างหน้า เป้าหมายของ Lucky Heng Heng จะเป็น No. 1 in Thailand  และจะเป็น No. 1 in ASEAN เพราะเราเชื่อว่าตลาดมูในภูมิภาคนี้ใหญ่พอที่จะทำให้เราเป็น UNICORN ได้”นายวัฒน์ชัย กล่าว

นายสุภวัส กล่าวเชื่อมั่นว่าธุรกิจ Lucky Heng Heng จะประสบความสำเร็จ เนื่องจากการสำรวจข้อมูลพบว่า 75%ชองประชากรไทย หรือ 52.5 ล้านคนมีความนิยมเรื่องโหราศาสตร์ ความเชื่อความศรัทธา และกลุ่ม Gen Y นิยมมากสุด โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีนี้ความนิยมเพิ่มขึ้นจากคนในสังคมมีความเครียดมากขึ้น และมีการดูดวง ทำบุญมากขึ้น โดยจากการรวบรวมทุกแพลตฟอร์มมียอด Follow กว่า 7 แสนคน และมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นคาดขึ้นเป็น 1 ล้านคนในสิ้นปีนี้

นายสุภวัส กล่าวว่า จากที่ Lucky Heng Heng ดำเนิน 4 ธุรกิจหลักครบในปีนี้ คาดว่าจะมีรายได้ในปีแรก 156 ล้านบาท ปีที่ 2 คาดรายได้ โตเท่าตัวที่ 315 ล้านบาท ปีที่ 3 รายได้เพิ่มเป็น 550 ล้านบาท ปีที่ 4 รายได้เพิ่มเป็น 1,040 ล้านบาท และปีที่ 5 รายได้เพิ่มเป็น 2,055 ล้านบาท

“เรามั่นใจว่ารายได้จะโตเท่าตัวได้ จากการให้บริการ 4 บริการ โดยปัจจุบัน บริการ Horoworld ทำรายได้เดือนละ 2 ล้านบาท ส่วน Mu-Keting ที่เริ่มธุรกิจต้นปี 65 จะมองหาตลาดในกลุ่มบริษัท property , Bank “นายสุภวัส กล่าว

Back to top button