ACC วิ่ง 6% เก็งรายได้ “กัญชง” หนุนกำไร Q3 โตเด่น

ACC ทะยาน 6% เก็งกำไรไตรมาส 3 โตเด่น อานิสงส์บุ๊กรายได้ “กัญชง” ผลักดันผลประกอบการเติบโตแรง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31 ส.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC ณ เวลา 14:51 น. อยู่ที่ระดับ 1.53 บาท บวก 0.08 บาท หรือ 5.52% สูงสุดที่ระดับ 1.54 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.44 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 62.94 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นางสุพิน ศิริโภค รองประธานกรรมการบริหาร ACC กล่าวว่า ธุรกิจกัญชงเป็นธุรกิจใหม่ที่กลุ่ม ACC ได้วางแผนการลงทุนอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาเป็น 1 ใน 3 ธุรกิจหลักของบริษัทฯ เริ่มรับรู้รายได้ส่วนแรกในไตรมาส 3/65 และมั่นใจปีหน้าจะรับรู้รายได้จากกัญชงเต็มปี ซึ่งจะช่วยผลักดันผลประกอบการเติบโตแรง โดยมีกำลังการผลิตช่อดอกแห้งอย่างน้อย 5 ตันต่อปี สร้างรายได้และผลตอบแทนที่ดีและต่อเนื่องอย่างมั่นคงให้กับ ACC เนื่องจากกัญชงเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ของโลก

ทั้งนี้ ACC วางแผนดำเนินธุรกิจกัญชงแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ 1.พัฒนาสายพันธุ์ 2.พัฒนาระบบปลูกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ สามารถปลูกได้มากกว่า 3 รอบต่อปี  3.ธุรกิจสารสกัดจากกัญชง 4.พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมสุขภาพ

สำหรับ บริษัท เอซีซี แคนนาบิส จำกัด บริษัทย่อยในกลุ่ม ACC ได้ทำฟาร์มปลูกกัญชงระดับอุตสาหกรรมแบบครบวงจรทั้ง 3 ระบบ อาทิ แบบระบบปิด (Indoor Farm) แบบโรงเรือน (Green House) และแบบปลูกกลางแจ้ง (Outdoor Farm) โดยปลูกจำนวนกว่า 5,000 ต้น และเริ่มปลูกขึ้นเมื่อเดือน พ.ค.65 เริ่มเก็บเกี่ยวช่อดอกกัญชงเมดิคัลเกรดที่จังหวัดชลบุรี และพร้อมจำหน่ายช่อดอกแห้งและรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 3/65

โดย ACC คาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากการดำเนินงานของบริษัทในเครือ ACC ได้แก่ 1. บริษัท เอซีซี อินฟรา จำกัด ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานและรับเหมาสาธารณูปโภค 2. บริษัท เอซีซี แคปปิตอล จำกัด 3. บริษัท เอซีซี แคนนาบิส จำกัด เป็นธุรกิจด้านกัญชงแบบครบวงจร

Back to top button