TLI เด้งกว่า 1% ยืนเหนือ “ไอพีโอ” แย้มครึ่งปีหลังออกผลิตภัณฑ์ใหม่ดันกำไรโต

TLI ดีดกว่า 1% ยืนเหนือราคา “ไอพีโอ” 16 บาท แย้มผลงานครึ่งปีหลังโตต่อ ลุยออกผลิตภัณฑ์ใหม่หวังสร้างกำไรโตอย่างยั่งยืน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 ก.ย.65) ราคาหุ้น บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI ณ เวลา 10:28 น. อยู่ที่ระดับ 16.20 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 1.25% สูงสุดที่ระดับ 16.30 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 16.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.07 พันล้านบาท โดยราคาหุ้น TLI ปรับตัวเพิ่มขึ้นวันนี้จนเหนือระดับราคาไอพีโอที่ 16 บาท

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นางวรางค์ ไชยวรรณ กรรมการและรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TLI เปิดเผยว่า การดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทเน้นการเพิ่มความสามารถในการทำกำไรภายใต้สถานการณ์ของธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป โดยให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างผลกำไรได้ในระยะยาว เช่น ประกันชีวิตประเภทควบการลงทุน ประกันชีวิตแบบมีส่วนร่วมในเงินปันผล รวมถึงประกันสุขภาพ เพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

โดยเน้นการขยายตลาดทั้งกลุ่มผู้เอาประกันเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ที่เน้นการขยายตลาดไปสู่ลูกค้าระดับบน หรือกลุ่ม High Net Worth และกลุ่มคนวัยทำงาน ตลอดจนให้ความสำคัญกับการขยายช่องทางจัดจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลของบริษัทฯ และพันธมิตรที่มีแพลตฟอร์มการขายออนไลน์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และสอดรับกับวิถีชีวิตใหม่

“บริษัทให้ความสำคัญกับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบครบวงจร เพื่อเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต การประกันสุขภาพ และการวางแผนทางการเงิน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เอาประกันได้ในลักษณะเฉพาะบุคคล การพัฒนาบริการที่มากกว่าการประกันชีวิต ทั้งบริการ Health Care Solutions บริการด้านสุขภาพอย่างครอบคลุมรอบด้าน และบริการที่อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการทำธุรกรรมต่าง ๆ เช่น แอปพลิเคชัน ไทยประกันชีวิต รวมถึงปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ บริการ ช่องทางจัดจำหน่าย บุคลากร และเทคโนโลยี ตลอดจนการดำเนินงาน เพื่อยกระดับความพร้อมในการรับมือกับความเปลี่ยนแปลง และความผันผวนทางเศรษฐกิจ” นางวรางค์ กล่าว

นางวรางค์ กล่าวว่า ผลประกอบการครึ่งปีแรก บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 6,414 ล้านบาท เติบโต 23% เบี้ยประกันภัยรับรวม 40,833.10 ล้านบาท มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 14.2% มีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับปีแรกในทุกช่องทาง ทั้งช่องทางตัวแทนประกันชีวิต ช่องทางพันธมิตร และช่องทางอื่น ๆ เช่น Telesales โดยเฉพาะช่องทางพันธมิตรที่เติบโตสูงถึง 85%

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาจากรายได้รวม บริษัทมีรายได้รวม 51,872 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.2% กำไรสุทธิ 5,812 ล้านบาท ใกล้เคียงกับครึ่งปีแรกของปี 2564 ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน (CAR Ratio) ที่ 319% สูงกว่าเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กำหนดไว้ที่ 140%

Back to top button