UKEM พุ่งแรง 11% ลุ้นครึ่งหลังโตดี สินค้าเคมีภัณฑ์ปรับลง หนุนดีมานด์ลูกค้าอุตฯฟื้น

UKEM พุ่งแรง 11% ลุ้นปีครึ่งหลังโตดี สินค้าเคมีภัณฑ์ปรับลง หนุนดีมานด์ลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมฟื้น มั่นใจดันรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า10-15%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(27 ก.ย.65) ราคาหุ้นบริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล จำกัด (มหาชน) หรือ UKEM ณ เวลา 11:31 น. อยู่ที่ระดับ 1.88 บาท เพิ่มขึ้น 0.19 บาท หรือ 11.24% โดยทำจุดสูงสุดที่ 1.99 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 1.69 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 129.57 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการผู้จัดการ UKEM เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก แม้ราคาน้ำมันและราคาเคมีภัณฑ์ต่างๆ จะปรับตัวลงมา แต่เมื่อถัวเฉลี่ยกับครึ่งปีแรกที่ราคาเคมีภัณฑ์ต่อหน่วยรวมกันปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากก็น่าจะทำให้ภาพทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ หรือมีรายได้เติบโต 10-15% จากปีก่อนอยู่ราว 3,040.42 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 1,716.07 ล้านบาท

ทั้งนี้มองภาพรวมกำลังซื้อจะค่อยๆ ชะลอตัวลง เป็นไปตามราคาสินค้าโภคภัณฑ์ (commodity) และพืชผลทางการเกษตรที่ปรับตัวลงมา จากอุปสงค์และอุปทานที่ไม่สมดุลกัน โดยจะชะลอลงไปจนกว่าสินค้าของลูกค้าใกล้จะหมด แต่เชื่อว่าจะเริ่มกลับมาซื้อปกติเพื่อ Restock เข้าไปในช่วงเดือนส.ค.และก.ย.นี้ รวมถึงหากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ลงไปในระดับที่ซื้อขายกันได้ง่ายขึ้น ก็น่าจะสนับสนุนให้ดีมานด์ของลูกค้าหลัก หรือโรงงานอุตสาหกรรมกลับมาได้ในช่วงไตรมาส 4/65

ขณะที่บริษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าหลังปิดงบไตรมาส 3/65 เป็นต้นไปจะมีความชัดเจน ขณะเดียวกันการลงทุนขุดเหรียญบิทคอยน์ ผ่านบริษัทย่อย ในไตรมาส 2/65 มีผลขาดทุนราว 2 ล้านบาท จากราคาของเหรียญที่ปรับตัวลงมา จากเงินลงทุนแรงขุด ทั้งหมด 25 ล้านบาท โดยวงเงินดังกล่าวบริษัทฯ ได้คำนึงถึงปัจจัยเสี่ยงสูงสุดไว้แล้ว

Back to top button