ORI ยกเลิกแผนแตกพาร์แล้ว!

ORI ยกเลิกแผนแตกพาร์ หลังตลท.ให้แจงข้อมูล ยันไม่กระทบมูลค่าพื้นฐาน อนึ่งก่อนหน้านี้ ORI จะแตกพาร์เหลือหุ้นละ 0.10 บ. จากเดิม 0.50 บ.


บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้  (16 พ.ย.) ได้อนุมัติยกเลิกแผนการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) เหลือหุ้นละ 0.10 บาทจากเดิมที่ 0.50 บาท/หุ้น แม้จะเห็นว่าแผนการเปลี่ยนแปลงพาร์ครั้งนี้ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น

รวมทั้งไม่ได้กระทบกับมูลค่าปัจจัยพื้นฐานของบริษัท การดำเนินธุรกิจของบริษัท และไม่มีผลกระทบในแง่ Earnings Dilution และ Control Dilution  อีกทั้งบริษัทไม่ได้ดำเนินการใดๆ  ซึ่งเป็นการขัดต่อกฎเกณฑ์ และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ดีเพื่อให้ตลาดหลักทรัพย์คลายความกังวลเกี่ยวกับระยะเวลาในการดำเนินการเปลี่ยนแปลงพาร์ของบริษัท รวมถึงเพื่อป้องกันมิให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนสับสนและเข้าใจผิดในวัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนแปลงพาร์ คณะกรรมการจึงมีมติยกเลิกแผนการเปลี่ยนแปลงพาร์ดังกล่าว และยกเลิกกำหนดการประชุมผู้ถือหุ้น ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 ธ.ค.58

อนึ่งก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 10 พ.ย. อนุมัติให้ลดพาร์เหลือหุ้นละ 0.10 บาทจากเดิมหุ้นละ 0.50 บาท แต่ต่อมาตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ขอให้บริษัทชี้แจงการเปลี่ยนพาร์ หลังจากที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพียง 1 เดือน ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงพาร์เป็นหุ้นละ 0.10 บาท ของบริษัทอาจยังไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการเปลี่ยนแปลงพาร์ เนื่องจากวิธีการดังกล่าวเหมาะกับหลักทรัพย์ที่มีสภาพคล่องต่ำ มีจำนวนหุ้นน้อยและมีราคาต่อหุ้นค่อนข้างสูง

Back to top button