GEL มอง Q4/58 เติบโตต่อเนื่อง เริ่มรับรู้งานในมือ มั่นใจปีนี้เทริ์นอะราวด์

GEL มอง Q4/58 เติบโตต่อเนื่อง เริ่มรับรู้งานในมือ-อานิสงศ์มาตรการกระตุ้นศก. มั่นใจปีนี้เทริ์นอะราวด์ต่อเนื่อง


นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEL เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มในไตรมาส 4/58 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 3/58 จากการรับรู้งานในมือที่มีอยู่ รวมถึงรับอานิสงส์จากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ประกอบกับการมุ่งเน้นการบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพ

อีกทั้งโรงงานใหม่ที่เริ่มเดินเครื่องตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้สามารถรองรับความต้องการได้เพิ่มขึ้น และสร้างยอดขายให้กับบริษัทมากขึ้นตามไปด้วย จึงมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันให้ทิศทางของผลประกอบการในปีนี้จะตอกย้ำการเทิร์นอะราวด์ได้อย่างต่อเนื่อง”นายธิติพงศ์ กล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะตอกย้ำการเทิร์นอะราวด์อย่างต่อเนื่อง หลังจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทได้สร้างกำไรแล้ว จากโรงงานใหม่ได้เริ่มเดินเครื่องการผลิตในเดือนตุลาคมส่งผลให้กำลังการผลิตของผนังคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast) เพิ่มเป็น 1 ล้านตารางเมตร/ปี จากเดิมที่มีกำลังการผลิต 2 แสนตารางเมตร/ปี  หรือเพิ่มขึ้น 5 เท่า

โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 1,300 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้ปีนี้ประมาณ 30% และที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ในปีหน้า ขณะเดียวกันยังเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนให้กับบริษัท

Back to top button