ADVANC เด้ง 1% รับดีลซื้อ “TTTBB-JASIF” ปลดล็อก! โบรกเคาะเป้า 252 บ.

ADVANC ราคาเด้ง 1% รับดีลซื้อ “TTTBB- JASIF” ปลดล็อก บล.โนมูระ พัฒนสิน มองผลบวกต่อแอดวานซ์ในเรื่องส่วนแบ่งในตลาดบรอดแบนด์ไทยมากขึ้น ย้ำคงราคาเป้าหมายปี 2566 หลังรวมดีลที่ 252 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 พ.ย. 65) ราคาหุ้น บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ณ เวลา 11:31 น. อยู่ที่ระดับ 189 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 0.80% สูงสุดที่ระดับ 189 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 187 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 430.82 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) มองผลบวกต่อ ADVANC ในเรื่องส่วนแบ่งในตลาดบรอดแบนด์ไทยมากขึ้น หลังเดินหน้าเข้าซื้อบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTTBB และ กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF และยังได้ลูกค้าต่างจังหวัดที่มักมีการแข่งขันต่ำเข้ามาชดเชย รวมถึงโอกาสในการขายสินทรัพย์เข้ากอง JASIF ได้เพิ่มเติม

ทั้งนี้ ให้ราคาเป้าหมายหุ้น ADVANC ที่ 252 บาท หลังจากคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค (AWN) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ADVANC ถือ 99.99% ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นใน TTTBB และซื้อหน่วยลงทุนในกองทุนรวม JASIF โดยยังคงเงื่อนไขสัญญาเช่าหลักและสัญญาประกันรายได้ตามเดิม ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 32,420 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทพิจารณาแล้วเห็นว่าการเข้าทำธุรกรรมยังมีความเหมาะสมต่อบริษัทในระยะยาว

นอกจากนี้มีมุมมองเป็นกลางต่อการตัดสินใจเดินหน้าทำดีลซื้อหุ้น TTTBB และ JASIF มูลค่าเดิม 32,420 ล้านบาทภายใต้เงื่อนไขสัญญาเช่าปัจจุบัน (ยอมจ่ายเงินประกันรายได้และไม่ปรับส่วนลดค่าเช่าในอนาคตแก่ JASIF) เพราะไม่เหนือความคาดหมาย มีข้อดีช่วยปลดล็อค overhang จากความไม่แน่นอนของดีลนี้ แม้ผลตอบแทนช่วง 1-3 ปีแรกที่ได้จากดีลนี้จะลดลง และประเมินดีลนี้ (ไม่รวม synergies) จะยังไม่สร้างราคาเป้าหมายส่วนเพิ่มต่อ ADVANC  คงราคาเป้าหมายปี 2566 ของ ADVANC หลังรวมดีลที่ 252 บาท

Back to top button