ANAN ดีดแรง 6% รับ “ศาลปกครอง” ชี้ขาดไม่ต้องรื้อ “แอชตัน อโศก”

ANAN ทะยานแรง 6% ราคาแตะ 1.41 บ. รับ "ศาลปกครอง" ตัดสินไม่ต้องรื้อ "แอชตัน อโศก" หวั่นกระทบผู้พักอาศัย จึงให้ปรับแก้ใบอนุญาตให้ถูกต้องภายใน 180 วัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 พ.ย.65) ราคาหุ้นบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ล่าสุด ณ เวลา 16:08 น. อยู่ที่ระดับ 1.41 บาท บวก 0.08 บาท หรือ 6.02% สูงสุดที่ระดับ 1.47 บาท ต่ำสุดที่ 1.30 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 71.88 ล้านบาท

ทั้งนี้ราคาหุ้น ANAN ปรับตัวขึ้น หลังศาลปกครองกลาง อ่านคำพิพากษาในคดีที่สยามสมาคมในพระบรมราชูปถัมน์ฟ้องผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และพวกรวม 3 คนให้รื้อถอนอาคารแอชตัน อโศก โดยมีผู้ร้องสอดในคดีคือ บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด กับพวกรวม 3 คน โดยศาลปกครองกลาง มีคำพิพากษาว่าผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 และผู้ถูกฟ้องคดีที่ 3 คือผู้อำนวยการเขตวัฒนา ดำเนินการออกใบอนุญาตแก่โครงการแอชตัน อโศก โดยฝ่าฝืนข้อ 2 วรรค 2 ของกฎกระทรวงที่ออกตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคารจริง

อย่างไรก็ตามแต่เนื่องจากโครงการดังกล่าวมีเจ้าของห้องชุดกว่า 668 ห้อง การรื้อถอนจึงส่งผลกระทบต่อประชาชน จึงให้ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 3 ผู้อำนวยการเขตวัฒนา ผู้ร้องสอดที่ 1 บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด และผู้ร้องสอดที่ 2 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ร่วมหารือเพื่อแก้ไขการออกใบอนุญาตให้ถูกต้อง 180 วัน นับแต่คดีถึงที่สุด โดยที่ไม่ต้องรื้อถอนโครงการ แอชตัน อโศก

Back to top button