RT เด้ง 12% หลังคว้างาน “เขื่อนหลวงพระบาง” 1.6 พันลบ.

RT ดีดแรง 12% หลังคว้างานโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำหลวงพระบาง มูลค่า 1.6 พันลบ. ดันแบ็กล็อกโตต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 พ.ย.65) บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ณ เวลา 10:07 น. อยู่ที่ระดับ 1.54 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 11.59% สูงสุดที่ระดับ 1.65 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.51 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 10.52 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น RT ปรับตัวขึ้นแรงวันนี้ หลังมีรายงานการเข้ารับงานก่อสร้างงานโยธาสำหรับโครงสร้างถาวร โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) มูลค่า 1,615 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยบริษัท หลวงพระบาง พาวเวอร์ จำกัดเป็นเจ้าของโครงการ และ บริษัท ช.การช่าง (ลาว) จำกัด เป็นผู้ว่าจ้าง

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้รับหนังสือยืนยันการว่าจ้างในวันที่ 21 พ.ย.65 และมีระยะเวลาสัญญาในช่วงระหว่างวันที่ 1 มิ.ย.66 ถึงวันที่ 1 ม.ค. 71 โดยบริษัทฯ ได้เริ่มขั้นตอนการเข้าสำรวจพื้นที่และจัดเตรียมแรงงานท้องถิ่นเพื่อเตรียมพร้อมดำเนินงานก่อสร้างต่อไป

“นอกเหนือจากงานก่อสร้างภายในประเทศแล้ว บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายโอกาสการเข้ารับงานต่างประเทศมากขึ้น โดยมุ่งเน้นงานก่อสร้างที่มีศักยภาพสูง และ มีต้นทุนการก่อสร้างที่สะท้อนราคาตามจริง เพื่อเป็นการรักษาอัตรากำไรของบริษัทฯ ให้อยู่ในระดับที่ดี และเป็นการเพิ่มมูลค่างานในมือ (Backlog) อย่างต่อเนื่อง สำหรับการเช้ารับงานในครั้งนี้จะส่งผลให้สัดส่วนงานต่างประเทศของบริษัทเพิ่มขึ้นซึ่งจะมีสัดส่วนเป็น 15% ของ Backlog ทั้งหมดที่บริษัทฯ ได้รับ” นายชวลิต กล่าว

Back to top button