ERW บวก 5% รับเข้า “MSCI Small Cap” วันนี้-อานิสงส์จีนจ่อคลายล็อกดาวน์

ERW บวก 5% รับเข้าคำนวณดัชนี “MSCI Small Cap” รอบใหม่วันนี้-อานิสงส์จีนจ่อคลายล็อกดาวน์ โบรกแนะซื้อเป้า 5.20 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(30 พ.ย.65) ราคาหุ้นบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW ณ เวลา 15:42 น. อยู่ที่ระดับ 4.58 บาท บวก 0.20 บาท หรือเพิ่มขึ้น 4.57% ราคาสูงสุด 4.60 บาท ราคาต่ำสุด 4.38 บาท  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 117.10 ล้านบาท

ด้านบริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(30 พ.ย.65) ว่า แนะนำทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดีอย่าง CPALL PTT BDMS ADVANC SYNEX ที่ถูก MSCI ปรับลดน้ำหนักการลงทุนลง ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ ณ ราคาปิดของวันนี้

โดย MSCI Semi Annual Index (ลดน้ำหนักตลาดหุ้นไทยลงประมาณ 35 ล้านเหรียญ) มีการถอด BAM ออกจาก MSCI Global Standard Index และปรับลดน้ำหนักหุ้น CPALL,PTT,AOT,BDMS,PTTEP,SCC,ADVANC,DELTA EA (ประมาณ 2-5 ล้านเหรียญ)

ส่วน MSCI Small Cap Index มีการเพิ่มหุ้น BAM,ERW,JWD,NEX,RAM และถอด PSG SYNEX ออก ส่วน MSCI minimum volatility index มีการเพิ่มน้ำหนักหุ้น AWC,CRC,OSP

หากอ้างอิงการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นที่เกี่ยวข้องกับ MSCI ในอดีตจะพบว่าหุ้นที่ถูกเพิ่มน้ำหนักจะมีแรงขายทำกำไรออกมา ณ ราคาปิดวันนี้ ในขณะที่หุ้นที่ถูกลดน้ำหนักลงจะมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามา ณ ราคาปิดวันนี้

ทั้งนี้เป็นเพราะนักลงทุนคาดว่าแรงขายภาคบังคับของ MSCI จะหมดไปและราคาหุ้นจะฟื้นตัวตามปัจจัยพื้นฐานได้ในวันต่อไป โดย Bloomberg consensus ให้ราคาเป้าหมายเฉลี่ย CPALL ที่ 73.29 บาท, PTT ที่ 42.70 บาท, BDMS ที่ 33.00 บาท, ADVANC 237.00 บาทและ SYNEXที่ 18.66 บาท

บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ว่า กลุ่ม Tourism เป็นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากทางการจีนอาจผ่อนปรนมาตรการโควิด และจะเปิดให้มีการเดินทางมากขึ้น โดยหุ้นที่จะได้ประโยชน์มากสุดได้แก่ ERW แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 5.20 บาท เพราะมีสัดส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนสูงสุดในกลุ่มที่ 12%

โดยมีรายงานข่าวที่ระบุว่ารัฐบาลจีนอาจผ่อนคลายมาตรการโควิด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจีนเปิดเผยว่ารัฐบาลมีแผนเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับคนชรา โดยมีเป้าหมายก้าวผ่านอุปสรรคสำคัญที่ขวางทางการผ่อนปรนนโยบายโควิด-19 เป็นศูนย์ ซึ่งไม่เป็นที่นิยม

Back to top button