FSS บวกต่อ 7% ลุ้นค่านายหน้าพุ่ง เล็งเลื่อนภาษีขายหุ้น-IPO จ่อเทรดเพียบ

FSS บวก 2 วันติด! พุ่งอีก 7% ลุ้นค่านายหน้าพุ่ง เล็งเลื่อนภาษีขายหุ้น-IPO จ่อเทรดเพียบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(2 ก.พ.66) ราคาบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ณ เวลา 10:18 น. อยู่ที่ระดับ 4.56 บาท บวก 0.28 บาท หรือ 6.54% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 178.55 ล้านบาท ราคาหุ้นนิวไอรอบ 7 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ4. 74 บาท เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65

โดยการปรับขึ้นของราคาหุ้นกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการคาดการณ์ว่า ร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตราภาษีธุรกิจเฉพาะ และกำหนดกิจการที่ได้รับยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. … หรือการเก็บภาษีธุรกิจเฉพาะจากการขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่สามารถนำมาบังคับใช้ได้ทัน ตามกำหนดที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เคยประกาศไว้ว่า จะเริ่มเก็บภาษีขายหุ้นได้ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ หรือวันที่ 1 เม.ย.2566

ทั้งนี้มีรายงานข่าวอ้างอิงจากแหล่งข่าวในทำเนียบรัฐบาลว่า ร่างพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว อยู่ในขั้นตอนที่รอนายกรัฐมนตรีนำขึ้นทูลเกล้าฯ อย่างไรก็ดี มีรายงานว่ายังไม่มีสัญญาณตอบรับใด ๆ จากนายกรัฐมนตรี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะใกล้กับฤดูกาลเลือกตั้ง การนำกฎหมายที่มีผลต่อการลงทุนในตลาดหุ้นไทย อาจไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาล และคะแนนความนิยมของนายกรัฐมนตรี

ด้านนายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า กรณีที่หุ้นโบรกเกอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นมานั้น เกิดจากการเก็งงบไตรมาส 4/65 ออกมาดีและมีการจ่ายปันผลสูง และแนวโน้มปีนี้จะมีหุ้นไอพีโอจำนวนมาก คาดจะส่งผลบวกต่อกลุ่มโบรกฯด้วย

Back to top button