BRR ดีด 6% ลุ้นรายได้ 5 ปี ทะลุหมื่นล้าน พร้อมสร้าง New S Curve เน้นเติบโตยั่งยืน

BRR เด้ง 6% ลุ้นรายได้ 5 ปี ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท เพิ่มศักยภาพทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมสร้าง New S Curve เน้นความยั่งยืนและใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างบรรจุภัณฑ์ชานอ้อย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ธ.ค. 65) ราคาหุ้น บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR ณ เวลา 14:54 น. อยู่ที่ระดับ 6.45 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 5.74% สูงสุดที่ระดับ 6.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6.05 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 10.31ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง ได้รับข่าวจาก นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR กางแผนการเติบโตใน 5 ปีข้างหน้า (66-70) ตั้งเป้ารายได้แตะ 10,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันกลุ่ม BRR มีโนฮาวด้านต่างๆ สนับสนุน และเพื่อลดความเสี่ยงในธุรกิจน้ำตาล บริษัทได้แตกไลน์ในการพัฒนาธุรกิจบรรจุภัณฑ์และธุรกิจเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่งเข้ามาเพิ่มรายได้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และลดความเสี่ยงการสวิงของธุรกิจน้ำตาล ซึ่งเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลก นอกจากนั้นกลุ่มธุรกิจ BRR จะเน้นการทำธุรกิจรักษ์โลก และต่อยอดธุรกิจคาร์บอนเครดิตต่อไป

สำหรับแผนกลยุทธ์ปี 66 บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตจากศักยภาพของทุกกลุ่มธุรกิจ สนับสนุนผลงานในปีนี้เชื่อว่าจะยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา และเดินหน้ามุ่งสู่การดำเนินธุรกิจแบบ New S Curve ที่เน้นความยั่งยืนและใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างบรรจุภัณฑ์ชานอ้อย

อีกทั้งธุรกิจหลักมีแนวโน้มขาขึ้นจากความต้องการน้ำตาลในตลาดโลกขยายตัว โดยแนวโน้มธุรกิจน้ำตาลในปี 66 ราคายังอยู่ในทิศทางที่ดี ปัจจุบันราคาน้ำตาลปรับเพิ่มขึ้นมาราว 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีการขายล่วงหน้าไปแล้ว 90% ของปริมาณการขายทั้งหมด ในราคาที่ค่อนข้างดี เมื่อรวมพรีเมียมต่างๆ จะเฉลี่ยอยู่ที่กว่า 20.50 เซนต์ต่อปอนด์ อีกทั้งได้รับปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของเงินบาท ที่คาดว่าปีนี้จะอยู่ที่ 33.50-35.50 ดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากปัจจุบันมีการส่งออกน้ำตาลคิดเป็นสัดส่วน 80% รวมทั้งรายได้จากธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยขยายตัวมากขึ้น

Back to top button