“บิ๊กตู่” ยังอุบดึง “อาคม” เข้าร่วมพรรค ขอให้เป็นเรื่องอนาคต

“นายก” ยังอุบไม่ตอบ “อาคม” ร่วมทีมเศรษฐกิจ รทสช.หรือไม่ ชี้ให้เป็นเรื่องของอนาคต เผยเตรียมลาราชการหาเสียงเต็มรูปแบบ


วันที่ 24 มี.ค.66   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวถึงกรณีที่ก่อนหน้านี้ เคยออกมาระบุว่าจะมีคนมาช่วยทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติจำนวนมาก รวมถึงนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังด้วย  ว่า ให้รอฟัง แต่ตอนนี้ก็ช่วยกันอยู่แล้ว โดยเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ยังมีเวลาที่จะทำงานร่วมกันอยู่ตรงนี้ และตนก็อยู่ในสองบทบาท ซึ่งต้องระมัดระวังอย่างเต็มที่ เพราะเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย และวันนี้อำนาจต่างๆ ในการรักษาการก็มีอยู่จำกัด รวมไปถึงมีข้อห้ามในหลายประเด็น ซึ่งอาจจะทำให้งานบางอย่างนั้นล่าช้าไปบ้าง พร้อมย้ำว่า อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกตั้ง ว่าใครจะเป็นรัฐบาลต่อไป ตนเองไม่ได้รังเกียจใครอยู่แล้ว ประเทศไทยไม่ใช่ของตนเอง แต่เป็นของคนไทยทุกคน

เมื่อถามถึงแผนการหาเสียงในการเลือกตั้ง ที่นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาระบุว่า อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ แยกบทบาทนายกรัฐมนตรี กับพรรคในการลงพื้นที่ ว่าการไปก็ต้องลาราชการไปอยู่แล้ว ซึ่งจากนี้ไปก็ต้องลา เพราะเมื่อกฎหมายกำหนดไว้เช่นนั้นก็ต้องลา พร้อมย้ำว่า การลงพื้นที่ก็ต้องลางานไป ส่วนแผนการลงพื้นที่เป็นเรื่องของทางพรรคที่ต้องวางไว้ให้ ต้องไปหาเสียงในแต่ละวัน ส่วนหลังการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั่วประเทศ

ส่วนที่หลายพรรคออกมาระบุว่าจะได้คะแนนเสียงแบบแลนด์สไลด์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งใจจะได้แลนด์สไลด์ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ทุกคนก็หวังอย่างนั้น แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนใช่หรือไม่ และคำว่าแลนด์สไลด์ สไลด์ไปไหนก็ไม่รู้ “เพราะถ้าลมไม่ดี ก็สไลด์ออกนอกเลนไป เจ็บตัวอีก” ตนเองแค่อยากให้ทุกคนเข้าใจและมองว่าประเทศไทย อยู่มาถึงวันนี้ด้วยอะไร และจะอยู่กันอย่างไรต่อไป เราต้องมีรัฐบาลที่ไว้ใจได้ใช่หรือไม่ มีรัฐบาลที่นึกถึงคนที่มีรายได้น้อย และกลุ่มเปราะบาง ใช่หรือไม่ รวมไปถึงจะดูแลดำเนินการอย่างไร เราก็ได้มีการเริ่มต้นมาแล้ว ร้อมย้ำว่า ไม่อยากพูดถึงเรื่องทางการเมือง เนื่องจากต้องระมัดระวังบทบาทของเราในวันนี้และวันข้างหน้า ตนไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิดหรือผิดพลาดในการชี้แจง

Back to top button