ททท. ดึง “เบิร์ด ธงไชย” เจาะกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ กระตุ้นท่องเที่ยว

ททท.เตรียมดึง "เบิร์ด-ธงไชย" แบรนด์แอมบาสเดอร์ ตั้งเป้าเจาะกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ หวังกระตุ้นคนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศในปี 66 ได้ตามเป้าหมาย 135 ล้านคนครั้ง โกยรายได้ 8.8 แสนล้านบาท


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ทางททท. เตรียมเปิดตัว “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ และเปิดตัวแคมเปญโฆษณา ชุดโมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอและเปิดตัวเพลง “ไปกันอีกสักที…ก็ดีนะ” และเพลง “เก็บ” หลังกำหนดให้เป็นปีท่องเที่ยวไทย 2566 เพื่อเดินหน้ากระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศในปี 2566 ให้ได้ตามเป้าหมายที่ 135 ล้านคนครั้ง สร้างรายได้ 8.8 แสนล้านบาท โดยเห็นว่า “เบิร์ด” เป็นซูเปอร์สตาร์เมืองไทยที่ใคร ๆ ก็รู้จักกันดีโดยเฉพาะกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ เป็นกลุ่มที่มีกำลังในการใช้จ่ายสูง

ทั้งนี้ในปี 2566 นี้ถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของททท. ที่ต้องตีโจทย์การฟื้นคืนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างเข้มข้น สู่เป้าหมายภาพรวมรายได้กลับมาไม่ต่ำกว่า 80% ของปี 2562 โดยที่หลายสถาบันวิจัยด้านเศรษฐกิจต่างคาดการณ์ว่าการท่องเที่ยวจะเป็นกำลังหลักที่ทำให้เศรษฐกิจกลับมา และ ททท. หวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะมีความต่อเนื่องในการสนับสนุนด้านการท่องเที่ยว ทั้งเรื่องขยายวันพำนักของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทย การอำนวยความสะดวกในการเข้าเมือง รวมทั้งรอฟังว่าคนไทยยังอยากได้เราเที่ยวด้วยกันเฟสใหม่หรือไม่ ททท. พร้อมดำเนินการตาม

นอกจากนี ในช่วงสงกรานต์เชื่อว่าจะมีคนไทยเดินทางไม่ถึง 20 ล้านคนครั้ง เพราะไม่ได้จัดงานแบบเต็มรูปแบบมาหลายปีแล้ว และคนไทยอยากเดินทางที่จะกลับบ้านไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เล่นสงกรานต์กันเต็มรูปแบบหลังจากที่เจอสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นจะเห็นกระแสการจัดงานในหลายพื้นที่เพิ่มมากขึ้นคิดว่าจะคึกคักในปีนี้และปีนี้อากาศร้อนคงอยากเล่นน้ำกัน ส่วนเมืองหลักที่ตั้งงบประมาณไว้จากปีก่อน ๆ แต่ไม่ได้จัด ก็อาจนำงบที่ตั้งไว้นั้นเลื่อนมาจัดในปีนี้แทน การจัดงานจะยึดประเพณีเป็นหลัก เช่น งานปี๋ใหม่เมืองของเชียงใหม่ หรือ กรุงเทพฯก็จะเป็นสงกรานต์แบบย้อนยุคเน้นความเป็นไทย ความสนุกสนาน

ทางด้านของ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า ททท. เตรียมเปิดโครงการเส้นทางคนโสด ซีซัน 2 ในวันที่ 28 มี.ค.นี้ โดยจัดขึ้น มี.ค.-31 พ.ค. นี้ รอบนี้ได้เพิ่มเส้นทางเป็น 7 เส้นทาง 4 ภูมิภาคจากซีซันแรกที่นำร่องเพียง 3 เส้นทาง

Back to top button