“เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” เสียชีวิตแล้ว หลังจากวูบหมดสติและนำตัวส่งรพ.บุรีรัมย์

“เอ๋-ชนม์สวัสดิ์” นักธุรกิจและนักการเมืองชื่อดังสมุทรปราการ เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ด้วยภาวะฮีทสโตรก


หลังจากที่เมื่อวันที่ 30 มี.ค.66 นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนักธุรกิจ เกิดอาการวูบ หมดสติ คาดว่า น่าจะเกิดจากอาการฮีทสโตรก หรือ โรคลมแดด เนื่องจาก อากาศร้อนจัด ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเตรียมแข่งขันในเดือนหน้า และต้องรีบนำตัวส่งเข้าห้องไอซียู โรงพยาบาลบุรีรัมย์

รายงานล่าสุด ระบุว่า นายชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้ว เมื่อเวลา 01.15 น. ของวันที่ 31 มี.ค.66  นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยันว่า นายชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารับการรักษาอาการฮีทสโตรก ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ หลังซ้อมแข่งรถ หลังจากนี้จะเคลื่อนร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านขาว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดสมุทรปราการ

สำหรับ นายชนม์สวัสดิ์ เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านธุรกิจการเกษตร และด้านน้ำมันเชื้อเพลิง เคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และเขาเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ต่อมาถูกสั่งปลดตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

นอกจากนี้ยังเคยเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน เป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดิน ลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาได้เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในปี 2551 และในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2562 ก็ได้ให้การสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ

Back to top button