GUNKUL ดีดบวก 2% เก็งกำไร Q2 สดใส รับรายได้ “ไฟทดแทน-EPC” หนุน

GUNKUL ประเมินผลงานไตรมาส 2/66 เติบโตต่อเนื่อง รับอานิสงส์ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน-ธุรกิจ EPC ดันผลงานปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 15%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 พ.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ณ เวลา 11:20 น. อยู่ที่ระดับ 3.48 บาท บวก 0.06 บาท หรือ 1.75% สูงสุดที่ระดับ 3.48 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.38 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 40.85 ล้านบาท

ด้าน ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GUNKUL เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/66 ของกลุ่มบริษัทฯ เชื่อว่ารายได้และกำไรสุทธิจะยังคงเติบโตอยู่ในทิศทางบวกต่อเนื่องจากไตรมาส 1/66 เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน โดยเฉพาะโครงการพลังงานลมเนื่องจากสภาวะอากาศส่งผลให้พลังงานลมค่อนข้างดี ทำให้โรงไฟฟ้าพลังงานลมทั้ง 3 โครงการสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้สูง รวมถึงรับรู้รายได้จากธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้างและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC), O&M และรายได้จากการขายสินทรัพย์ตามสัญญาเช่าเงินทุนได้เพิ่มขึ้น

ที่ผ่านมากลุ่มบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจอย่างเข้มข้น รวมถึงได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งในส่วนของธุรกิจผลิต การจัดหาอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้า การจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม และโรงไฟฟ้าพลังงานลม รวมถึงธุรกิจงานรับเหมา และธุรกิจ EPC จึงทำให้มั่นใจในศักยภาพการเติบโตและการขยายตัวของธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ในไตรมาส 2 ว่าน่าจะขยายตัวอยู่ในทิศทางบวกได้อย่างต่อเนื่อง” ดร.สมบูรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามกลุ่มบริษัทฯ มีเป้าหมายสร้างการเติบโตของรายได้และกำไรในทุกกลุ่มธุรกิจทั้งธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงานและเทคโนโลยี ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ธุรกิจด้านการบริการก่อสร้างครบวงจร ดังนั้นจึงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ ปี 2566 จะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้คือ ไม่ต่ำกว่า 15%   ซึ่งจะมาจากการรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งใน และต่างประเทศ  อีกทั้งยังมีงาน EPC ในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 5,000 ล้านบาท

Back to top button