TPS เด้งแรง 7% แย้ม Q2 โตต่อ ตุนแบ็กล็อก 1.6 พันล้าน ลุยประมูลงานเพิ่ม

TPS เด้งแรง 7% แย้มไตรมาส 2/66 โตต่อ ตุนแบ็กล็อกแน่น 1.6 พันล้าน ลุยประมูลงานเพิ่ม เล็งปิดดีล M&A ปีนี้ 2-3 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 มิ.ย.66) บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS  ณ เวลา 16:13 น. อยู่ที่ระดับ 3.20 บาท บวก 0.20 บาท หรือ 6.67% ราคาสูงสุด 3.24 บาท ราคาต่ำสุด 2.98 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 11.17 ล้านบาท

ด้านนายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TPS กล่าวว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าสู่การเป็นเทคคอมพานีเพื่อรองรับกระแสดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน โดยบริษัทมีแผนเข้าซื้อกิจการ (M&A) เพื่อต่อยอดธุรกิจ ซึ่งอยู่ระหว่างเจรจา 2-3 ราย คาดมีความชัดเจนภายในปีนี้อย่างน้อย 1 ราย สอดรับแผนงานและผลักดันแนวโน้มผลการดำเนินงานสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2566 ยังมีทิศทางที่ดี โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 1,655 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น Backlog ในส่วนของ TPS กว่า 935 ล้านบาท และของบริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 720 ล้านบาท

“แนวโน้มผลงานในครึ่งปีแรกของปีนี้ TPS มั่นใจว่า จะยังสามารถเติบโตได้ดี จากงานในมือที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะในส่วนของ TPS ที่เพียงแค่ 2 ไตรมาส งานในมือเกือบจะเท่ากับยอดทั้งปี 2565 และอยู่ระหว่างการประมูลงานใหม่เพิ่มเติมในครึ่งปีหลัง”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีรายได้จากการให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย (Maintenance Service Agreement) ที่รับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง

ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) บล็อกเชน (Blockchain) มาพัฒนาให้ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้า ซึ่ง TPS มีความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อยู่แล้ว จึงมั่นใจว่า ปัจจัยเหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญในการ สร้าง New S Curve ขณะเดียวกัน เร่งขยายธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ให้ครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่

Back to top button