กสทช.ลุ้นราคาคลื่น 900 MHz แตะ 7 หมื่นลบ./ใบบ่ายนี้ หลังยังไม่มีท่าทีหยุด

กสทช.ลุ้นราคาคลื่น 900 MHz แตะ 7 หมื่นลบ./ใบบ่ายนี้ หลังยังไม่มีท่าทีหยุด ขณะที่การประมูลต่อเนื่องจนเข้าวันที่ 4 น่าจะทำให้ประเทศไทยทำลายสถิติสูงสุดโลกของการประมูลที่มีระยะเวลายาวนานติดต่อกัน ส่วนการทำสถิติสูงสุดของโลกในด้านมีรายได้นำส่งรัฐนั้นยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบข้อมูล


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ สำนักงาน กสทช. เปิดเผยว่า หากการประมูลดังกล่าวยังคงเดินหน้าเคาะราคากันอย่างต่อเนื่องทุกรอบ คาดว่าเวลาไม่เกิน 13.00 น. ราคาจะขยับเพิ่มขึ้นเป็น 70,000 ล้านบาทต่อใบ และในเวลา 21.00 น. ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 77,000 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามยังต้องติดตามการประมูลกันต่อ ซึ่งที่ผ่านมายังมีผู้ประมูลเคาะราคาแข่งกันทั้งหมด 4 ราย และไม่มีท่าทีว่าจะหยุดลง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สถานการณ์มีผู้เข้าประมูลบางรายขอออกจากห้องประมูล โดยมีผู้บริหารของบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด จำนวน 1 ราย และผู้บริหารชาวต่างชาติของบริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด จำนวน 1 ราย เนื่องด้วยติดภารกิจไปต่างประเทศ

จากการประมูลมาเป็นระยะต่อเนื่องจนเข้าวันที่ 4 แล้ว น่าจะทำให้ประเทศไทยทำลายสถิติสูงสุดโลกของการประมูลที่มีระยะเวลายาวนานติดต่อกัน โดยมีการเริ่มประมูลในวันที่ 15 ธ.ค.58 จนถึงปัจจุบัน ส่วนการทำสถิติสูงสุดของโลกในด้านมีรายได้นำส่งรัฐนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหาข้อมูล

“คิดว่าผู้ประมูลเองเท่าที่ดูหน้าตา ก็ยังสดชื่นกันอยู่ และหลายท่านก็ได้มีการทำบุญ และอธิษฐานขอพรตามศาสนาพุทธ ขณะที่การเคาะราคาของทั้ง 4 ราย เชื่อว่ายังไม่มีผลขาดทุนอะไร แต่กำไรอาจจะลดลง จากต้นทุนการดำเนินงาน” นายฐากร กล่าว

Back to top button