NRF บวก 2% รับ “บาทอ่อน” หนุนส่งออกโต ลุ้นกำไรปีนี้ “นิวไฮ”

NRF บวก 2% อานิสงส์ค่าเงินบาทอ่อน ดันตัวเลขส่งออกโตเด่น มั่นใจกำไรปีนี้นิวไฮ ย้ำแผนดันบริษัทลูกเข้า NASDAQ ช่วงต้นปีหน้า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 ก.ย.66) ราคาหุ้น บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ล่าสุด ณ เวลา 16:26 น. อยู่ที่ระดับ 5.00 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 2.46% สูงสุดที่ระดับ 5.05 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.86 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 33.94 ล้านบาท

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NRF เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดการณ์กำไรทำจุดสูงสุดใหม่ก่อนสิ้นปี จากการรับรู้การปรับโครงสร้างเชิงกลยุทธ์ในซูเปอร์มาร์เก็ตที่รวมธุรกิจขายตรงถึงผู้บริโภคและธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ เพื่อดันบริษัทลูกเข้า NASDAQ ช่วงต้นปีหน้า

นอกจากนี้ยังรับอานิสงส์จากคนรักสัตว์ ดันยอดขายกลุ่ม Pet Food เติบโต หลังคนรุ่นใหม่เลี้ยงสัตว์แทนการมีลูกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

อีกทั้งสถานการณ์ค่าเงินบาทอ่อนยังช่วยหนุนยอดส่งออกเติบโตดี ซึ่งสอดคล้องกับรายงานของ Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย ที่เปิดเผยว่า ค่าเงินบาท “อ่อนค่าลง” จึงเป็นปัจจัยที่จะทำให้กำไรในช่วงครึ่งปีหลังเติบโตโดดเด่นกว่าครึ่งปีแรก มั่นรายได้ทั้งปีจะเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา และมีโอกาสที่จะเติบโตเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้

Back to top button